Người mắc bệnh tim mạch có nên xem World Cup?

(lamchame.vn) - Những người mắc bệnh tim mạch nếu xem những trận bóng đá kịch tính khiến tình trạng tim mạch ngày càng xấu đi. Ngoài ra, thời gian xem World Cup thường vào tối và đêm gây xáo trộn sinh hoạt gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Các trận thi đấu vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga phần lớn diễn ra về tối muộn khiến cho các tín đồ bóng đá, trong đó có các bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch thức đêm thường xuyên. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt, dễ nóng tính, buồn ngủ vào ban ngày làm giảm năng suất làm việc. Thức đêm nhiều khiến thời gian biểu bị xáo trộn, chế độ ăn uống không hợp lý, nhịp điệu cơ thể sinh học thay đổi ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Nhiều tín đồ bóng đá tổ chức nhậu nhẹt, uống cà phê đặc, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích làm xấu đi tình trạng tim mạch.

Người mắc các bệnh tim mạch nên hạn chế sử dụng chất kích thích

Theo các bác sĩ, những người mắc bệnh tim mạch dễ bị nhồi máu cơ tim, đột tử khi xem bóng đá. Đặc biệt là trong những trận cầu kích tính, được định đoạt bằng kết quả sút penalty. Trong một cuộc khảo sát, các nhà khoa học nhận thấy khi Hà Lan thua Pháp trong tại Euro 96 bằng loạt sút penalty thì tỉ lệ nam giới tử vong do nhồi máu cơ tim và đột quỵ tăng hơn 50%. Vào World Cup 1998 các nhà khoa học Anh cho biết tỷ lệ nhồi máu cơ tim tăng 25% khi đội Anh bị Arhentina loại bằng cú đá phạt 11m. Bên cạnh đó, việc thưởng thức bóng đá từ khán đài hoặc trên truyền hình có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng hơn là trực tiếp tham gia thi đấu. Lý do là sự căng thẳng trong loạt sút luân lưu gây ra stress quá mức, nồng độ catecholamin trong máu tăng cao, chất này làm gia tăng huyết áp và kích thích gia tăng tần số tim. Những điều này làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Hãy luôn giữ tinh thần lạc quan

Tuy nhiên, không phải ai mắc bệnh tim mạch cũng không thể xem World Cup 2018. Chỉ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, tinh thần lạc quan,... thì việc xem bóng đá sẽ tốt cho sức khỏe. Chỉ cần bạn giữ tinh thần thoải mái, niềm hứng khởi, vui vẻ từ những pha bóng đẹp, hòa mình vào những trận đấu đẹp là liều thuốc hiệu quả giữ trái tim luôn khỏe mạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang