Người phụ nữ tên Sen được nhắc đến nhiều nhất trong phiên xét xử vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái có mấu chốt thế nào trong vụ án?

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho rằng bà Sen là người liên quan đến vụ án nên cần phải triệu tập để xét xử. Trước đó, ông Thái cũng đã làm đơn đề nghị khởi tố bà Sen vì cho rằng bà này có vai trò đồng phạm.

Sáng ngày 26/6, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái), Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981, Giám đốc công ty vệ sĩ S.T, Tân Phú, TP.HCM) và các đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trong phiên xét xử, ông Thái nhắc rất nhiều đến 1 người phụ nữ là bác sĩ Trần Hoa Sen, thậm chí yêu cầu hoãn phiên tòa khi bà Sen vắng mặt (với lý do bị bệnh). Vậy bà Trần Hoa Sen là ai? Có vai trò như thế nào trong vụ án này?

 - Ảnh 1.

Bác sĩ Trần Hoa Sen - Ảnh: Người tiêu dùng

Là nhân chứng chứng kiến cảnh vợ ông Thái đưa tiền cho giang hồ để xử lý chồng

Báo Trí Thức Trẻ đăng tải, theo truy tố, sau một thời gian chung sống, giữa ông Chiêm Quốc Thái và bị cáo Ngọc xảy ra mâu thuẫn và ông Thái dọn ra ngoài ở. Năm 2015, Ngọc làm đơn ly hôn và phân chia tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Tháng 3/2018, bác sĩ Trần Hoa Sen gọi điện mời bà Ngọc đến nhà riêng ở quận 10 chơi. Bà Sen cũng gọi điện cho Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty TNHH bảo vệ Song Thanh, trụ sở tại quận Tân Phú) đến nhà trao đổi việc làm ăn. Tại đây, Ngọc kể với Thanh việc bị bác sỹ Thái lên mạng xã hội nói xấu mình và nhờ Thanh đánh dằn mặt, gây thương tích nhẹ cho chồng với giá 1 tỷ đồng.

 - Ảnh 2.

Ông Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa sáng nay

Một tuần sau, Ngọc bỏ 500 triệu đồng vào túi xách mang đến phòng khám của bác sĩ Sen nhờ chuyển cho Thanh.

Nhận được tiền, Thanh đã cho đàn em chém bác sỹ Thái 1 nhát vào vai, 1 nhát vào lưng.

 - Ảnh 3.

Bị cáo Ngọc tại phiên xét xử.

Bà Sen biết bị cáo Ngọc chi tiền tỷ thuê giang hồ chém chồng nhưng không can ngăn?

Theo báo Người lao động, trong các bản cung, lời khai, cả bị cáo Ngọc và Thanh đều cho thấy bác sĩ Trần Hoa Sen biết kế hoạch truy sát nhưng sau đó lại phản cung.

Cụ thể, ban đầu bị cáo Ngọc và Thanh khai rằng việc bàn bạc chém ông Thái thì bác sĩ Trần Hoa Sen có nghe thấy. Lúc này, bác sĩ Sen còn "đệm" vào: "Thằng này mất dạy, hỗn láo, nếu nó còn như vậy cũng cho người khác dạy cho một bài học".

Bà Ngọc từng khai rằng khi bà nói chuyện với Thanh thì bà Sen nghe thấy câu chuyện và không can ngăn vì bác sĩ Trần Hoa Sen cho rằng ông Chiêm Quốc Thái hỗn với bà.

Bản Kết luận điều tra Bổ sung ngày 17/10/2018 thể hiện rõ việc khi bà Ngọc và Thanh đang bàn kế hoạch chém ông Thái thì bà Sen mở cửa phòng ngủ đi vào. Lúc này, bà Sen nói: "Thằng này mất dạy lắm, ai cũng hại hết".

Tuy nhiên sau đó cả 2 phản cung, phủ nhận những lời khai trên.

 - Ảnh 4.

Ông Phan Nguyễn Duy Thanh trước lúc bị bắt

Ông Chiêm Quốc Thái đề nghị khởi tố bác sĩ Sen

Theo thông tin trên báo Người lao động, trước phiên xét xử sáng nay, ông Chiêm Quốc Thái đã nộp đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu khởi tố bác sĩ Trần Hoa Sen vì cho rằng bà Sen là đồng phạm với bị cáo Ngọc.

Trong đơn, ông Chiêm Quốc Thái yêu cầu làm rõ việc bà Sen đã móc nối cho bà Ngọc gặp Thanh để bàn bạc kế hoạch truy sát ông. Ông Thái còn yêu cầu xem xét bà Sen nhận 500 triệu đồng từ bà Ngọc giao cho Thanh.

Tuy nhiên cáo trạng của VKSND TP.HCM nhận định, không đủ cơ sở để xác định bà Sen biết việc Ngọc đưa tiền cho Thanh để chém ông Thái. Từ đó, VKSND TP.HCM cho rằng việc không xử lý bà Sen về tội "Cố ý gây thương tích" là có cơ sở.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang