Nguy hiểm tiềm tàng từ sợi tóc của mẹ suýt lấy đi bộ phận cơ thể bé

(lamchame.vn) - Một bé gái đã gần như mất đi hai ngón chân chỉ vì bị mắc phải sợi tóc của mẹ. Đây là một lời cảnh báo cho các cha mẹ về hình huống vô tình mà lại vô cùng nguy hiểm này.

Gemma sống tại Edinburgh, Scotland rất bối rối khi phát hiện ra ở chân con gái Orla Fraser 3 tháng tuổi có những dấu hiệu bất thường khi thay tã. Các sợi tóc cuốn ngón chân của Orla vào với nhau khiến chúng trở nên tím tái và sưng phồng lên.

Ảnh người mẹ chụp lại chân bé gái 3 tháng bị vướng tóc

Gemma cố gắng gỡ sợi tóc ra không được nên phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên y tế đến nhà điều trị. Ngay sau đó cô bé Orla được đưa vào Bệnh viện Nhi khoa Hoàng Gia kiểm tra.

Chia sẻ với đài BBC Radio Scotland, Gemme nói: "Đó là một vết thương hở nghiêm trọng, nó thực sự sưng lên và mủ xuất hiện."

Chân cô bé bị sưng phồng đỏ và có mủ

Sau khi được điều trị, phải đến 5 tuần sau những sợi tóc cuối cùng mới được phẫu thuật lấy ra khỏi ngón chân cô bé. Tiến sĩ Donald McGregor, thuộc Trường Đại học Hoàng gia về Nhi khoa và Trẻ em cho biết những tổn thương như thế này không chỉ xảy ra ở ngón chân mà cả dương vật.

"Những ca bị thương do tóc nghiêm trọng như thế này rất dễ xảy ra nên tôi yêu cầu các bác sĩ gia đình và bác sĩ tại các cơ sở y tế cần lưu ý nếu em bé cứ khóc mà không thể phát hiện ra nguyên nhân rõ ràng." - Tiến sĩ nói.

Cách tốt nhất ngăn ngừa các tình huống như thế này là nâng cao nhận thức và nhắc nhở các phụ huynh nên kiểm tra ngón chân, ngón tay của trẻ nếu chúng có các dấu hiệu khóc bất thường.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang