Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh quá sớm? Khoảng thời gian bao lâu được coi là bình thường?

3 phút - 10 phút - 30 phút - 40 phút... Theo bạn thì đâu là khoảng thời gian xuất tinh phù hợp mà nam giới nên duy trì?

Thế nào gọi là xuất tinh sớm và xuất tinh muộn?

Trước hết, chúng ta cần biết được thước đo độ dài giao hợp là gì? Nó thường được xác định bởi tốc độ xuất tinh của phái mạnh, bắt đầu tính từ khi cả hai tiếp xúc gần gũi và bắt đầu thăng hoa khi làm chuyện ấy đến khi kết thúc.

Một vài nghiên cứu đã tiến hành thống kê về tốc độ xuất tinh của nam giới ở nhiều quốc gia khác nhau. Trong đó, tại Anh thì rơi vào khoảng 10,11 phút; tại Ý là 9,93 phút; tại Pháp là 9,35 phút; tại Hà Lan là 8,6 phút; tại Mỹ là 8,48 phút và ở Ba Lan là 8,27 phút. Theo tính toán từ các số liệu trên, trung bình khoảng thời gian xuất tinh bình thường của nam giới là 8,49 phút.

Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh quá sớm? Khoảng thời gian bao lâu được coi là bình thường? - Ảnh 1.

Vì vậy, những người mất hơn nửa giờ mới có thể xuất tinh sẽ được xếp vào nhóm xuất tinh muộn.

Các cuộc khảo sát diễn ra tại Trung Quốc lại tìm thấy một nhóm nam giới khác xuất tinh rất nhanh, trong khoảng từ 3 - 10 phút. Nếu tốc độ xuất tinh chỉ dưới 3 phút cho một lần giao hợp thì điều này được coi là xuất tinh sớm.

Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh quá sớm? Khoảng thời gian bao lâu được coi là bình thường? - Ảnh 2.

Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh quá sớm?

1. Do quá căng thẳng

Yếu tố tinh thần là động lực quan trọng thúc đẩy nam giới xuất tinh sớm hay muộn. Các yếu tố tâm lý bất lợi phổ biến hơn như kết hôn sớm, quan hệ tình dục lần đầu, hay gặp căng thẳng, áp lực quá mức có thể khiến nam giới xuất tinh sớm hơn mốc thời gian trung bình.

2. Do yếu tố bệnh tật

Bản thân một số nam giới mắc phải các bệnh lý cơ bản như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo… cũng gặp vấn đề khi xuất tinh. Những xét nghiệm này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Lâu ngày cũng có thể cản trở chức năng sinh dục của nam giới và giảm sự hưng phấn khi làm chuyện ấy nên dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

3. Do quá tập trung vào chuyện tránh thai

Một số cặp đôi khi quan hệ tình dục sẽ lựa chọn phương pháp tránh thai bên ngoài nếu chưa sẵn sàng muốn có con. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trí và khiến cả hai gặp căng thẳng, bối rối khi giao hợp. Hậu quả là nam giới vì quá căng thẳng nên cũng dễ xuất tinh sớm hơn.

Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh quá sớm? Khoảng thời gian bao lâu được coi là bình thường? - Ảnh 3.

4. Do thủ dâm quá nhiều

Trong cuộc sống hàng ngày của nam giới, việc thủ dâm quá nhiều cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nói rằng bản thân việc thủ dâm không trực tiếp gây ra nhưng tâm lý của nam giới khi thủ dâm tương đối căng thẳng, lại lo lắng bị mọi người xung quanh phát hiện nên nhiều người sẽ hấp tấp. Nếu cứ tiếp tục như vậy, khi giao hợp thực sự với đối tác có thể dẫn đến thói quen xuất tinh sớm.

Nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh quá sớm? Khoảng thời gian bao lâu được coi là bình thường? - Ảnh 4.

Làm thế nào để nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm?

Trước hết, đối với một số nam giới mắc bệnh lý sẵn thì nên đến bệnh viện điều trị kịp thời. Sau khi điều trị tận gốc thì hiện tượng xuất tinh sớm đương nhiên sẽ thuyên giảm.

Thứ hai, trong quá trình giao hợp, bạn phải giữ cho tinh thần thoải mái, không nên quá chú trọng đến thời gian giao hợp. Đối tác nữ phải tạo cho đối tác nam cảm giác thoải mái, tự tin và không được quá dồn dập. Nếu muốn tránh thai thì nên đeo bao cao su, bởi xuất tinh ngoài vẫn có thể thất bại.

Đối với nam giới, chất lượng của cuộc giao hợp không thể đo bằng thời gian. Nếu tình cảm của cả hai hòa hợp thì thời gian kéo dài không quá quan trọng. Hai bên phải dần dần tự tìm ra một phương thức giao hợp thích hợp cho cả hai.

Nguồn: Sohu, Healthline, Webmd; Ảnh: Internet

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang