Nguyên tắc chọn khăn cho trẻ sơ sinh để tránh dị ứng da

Vào những ngày hè làn da của trẻ thường bị nổi rôm sảy, mẩn đỏ hoặc bị dị ứng do thời tiết hoặc do chính những chiếc khăn mẹ cho bé sử dụng hằng ngày chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Dưới đây là các nguyên tắc cha mẹ nên tham khảo giúp bé tránh khỏi các bệnh lý về da.

1. Chọn chất liệu mềm mịn, thấm hút tốt

Chọn các loại khăn mềm, có độ thấm hút cao

Da trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm, mẹ hãy chọn các loại khăn có chất liệu mềm mịn có nguồn gốc từ thiên nhiên như: sợi cotton, sợi tre, không chứa các chất độc hại, các chất hóa học, màu nhộm gây hại cho bé. Khi chọn khăn, mẹ có thể kiểm tra nhanh bằng cách chạm lên bề mặt khăn để cảm nhận độ mềm, độ mướt, độ mát. Cha mẹ nên chú ý đến độ thấm hút của khăn bởi vào hè trẻ dễ ra nhiều mồ hôi, chọn các loại khăn có độ thấm hút sẽ tốt cho làn da bé.

2. Chọn khăn sáng màu, khăn đơn sắc

Khăn sáng màu, đơn sắc giúp nhận biết các vật thể lạ bám trên khăn

Lí do rất đơn giản, khăn đơn sắc hay sáng màu sẽ giúp cha mẹ phát hiện những vật lạ trên khăn gây nguy hiểm cho con như côn trùng, bụi bẩn, trứng côn trùng,... Chọn các loại khăn kiểu này sẽ giúp giảm đáng kể các tác nhân gây nguy hại đến sức khỏe của bé. Cha mẹ không nên chọn các loại khăn có quá nhiều họa tiết gây rõ mắt, như vậy sẽ khó phát hiện các vết bẩn hay các vật thể lạ trên khăn. Lưu ý rằng mẹ không nên chọn các loại khăn trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường chứa nhiều chất nhộm độc hại, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác ngoài da.

3. Không dùng khăn bị mốc, khăn dùng trong thời gian dài

Khăn dày là nơi lý tưởng của các vi khuẩn nấm mốc

Khăn thường được để trong phòng tắm, nơi có độ ẩm cao cũng là nơi lý tưởng các mầm bệnh sinh sản và phát triển khiến khăn bị ố mốc. Nhiều cha mẹ có thói quen mua khăn dày bởi chúng có độ thấm hút cao, tuy nhiên các loại khăn dày có nguy cơ chứa nhiều vi khuẩn cao hơn các loại khăn khác do chúng tích được nhiều nước và giữ độ ẩm trong khăn lâu hơn. Khi thấy khăn xuất hiện các vết ố mốc, cha mẹ phải lập tức thay khăn cho bé. Ngoài ra cha mẹ nên có thói quen giặt khăn thường xuyên, thay khăn mới thường xuyên cho bé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang