Nhà chật tội gì không mua giường tầng để cho đám trẻ "ra riêng" sớm hơn

(lamchame.vn) - Nếu diện tích ngôi nhà không cho phép để bạn có thể cho mỗi con 1 căn phòng. Trong khi đó chúng lại không muốn ngủ cùng nhau. Vậy giải pháp về một chiếc giường tầng là hợp lý. Nhưng bạn nên nhớ những bí quyết sau để con có được chiếc giường tầng đẹp và an toàn nhé.

Những chiếc giường tầng không đơn giản là giúp bạn tiết kiệm được diện tích mà trẻ vẫn có không gian riêng tư mà còn là vật dụng khiến trẻ thích thú, giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên giường tầng cũng có những hạn chế là có thể gây nguy hiểm cho trẻ nếu không đảm bảo các thông số cơ bản. Vì vậy, ngay từ khi chọn mua, phụ huynh nên lưu ý các tiêu chí mà chuyên gia hướng dẫn sau đây để chọn cho trẻ chiếc giường tốt nhất.

Các mẫu giường tầng bằng gỗ tự nhiên thường chắc chắn, bền và an toàn hơn cho trẻ. Vì thế, các bậc phụ huynh nên ưu tiên chọn mua giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên cho các bé. Những chiếc giường này gỗ sẽ không bị co hay mối mót, từ đó sẽ không dẫn tới chuyện giường bị ọp ẹp theo thời gian. Bạn cũng không nên chọn giường bằng inox vì chất liệu này lạnh, không tốt cho sức khỏe của bé.

Những chiếc giường tầng chất liệu gỗ sẽ bền và an toàn

Chọn giường có khoảng cách giữa tầng 1 và tầng 2 tầm 135cm – 150cm để tránh việc trẻ có thể bị chạm đầu khi ngồi ở tầng dưới. Bạn cũng nên để ý tới những chiếc thang giường, đừng tiết kiệm hãy làm chiếc thang đủ lớn, đủ chắc chắn để con không bị ngã những khi trẻ ngái ngủ hay mệt mỏi.

Kích thước giường chuẩn thường là tầng 1: 1m2x1m9, tầng 2: 1mx1m9. Thanh chắn ngang ở hai đầu giường nên phù hợp với không gian của phòng cũng như chiều cao của bé. Không nên chọn loại hẹp quá vì có thể khiến trẻ bị mắc kẹt, còn rộng sẽ khiến trẻ rơi ra ngoài.

Bạn nên để ý đến những chiếc cầu thang dẫn đến tầng trên cần đủ chắc chắn để an toàn cho bé

Góc và cạnh của giường ngủ cho bé phải được làm mịn để tránh bị trầy xước. Thang lên của các tầng cần thiết kế rộng, nên chọn hộp cầu thang sẽ an toàn và tiết kiệm hơn.

Về lan can tầng trên phải bảo đảm an toàn và giữ bé không rơi khỏi giường, tránh tai nạn không đáng có, do vậy kiểm tra lan can chắc chắn khi nhận giường.

Hãy chọn đệm vừa khít với giường để đảm bảo tính thẩm mỹ

Bạn nên chọn loại đệm vừa khít với giường để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như an toàn cho trẻ vì trẻ ngủ thường không nằm yên 1 chỗ như người lớn. Theo thời gian sử dụng, phụ huynh nên thường xuyên kiểm tra các ốc vít và bu lông để đảm bảo rằng các vít định vị không bị lỏng hoặc rơi ra ngoài, đảm bảo an toàn cho bé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang