Nhà có mùi thuốc lá, làm sao để khử?

(lamchame.vn) - Nếu là một người ghét mùi thuốc lá và đang có ý định mua nhà mới, những điều dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết chủ nhà cũ có thường xuyên hút thuốc không và làm thế nào để loại bỏ thứ mùi khó chịu này.

Nhà có mùi thuốc lá, làm sao để khử? hình ảnh

Mùi khói thuốc là vấn đề cần được quan tâm khi mua nhà (Ảnh minh họa)

Những người thường xuyên hút thuốc trong nhà dù có dùng các phương pháp khử mùi những vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn khói thuốc. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngôi nhà có mùi khói thuốc có thể giảm tới 29% giá trị khi bán lại.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của khói thuốc còn lưu giữ trong nhà

Nhà có mùi thuốc lá, làm sao để khử? hình ảnh

Mùi thuốc lưu giữ trong ngôi nhà có thể gây hại cho sức khỏe (Ảnh: iStock)

Mùi của thuốc là không tồn tại quá lâu, nhưng nó luôn để lại một dư lượng được gọi là khói thuốc thụ động. Joshua Miller, giám đốc đào tạo kỹ thuật tại Rainbow International, nói rằng: “Mùi thuốc kéo dài không chỉ gây khó chịu mà còn liên quan đến ung thư”.

Nitrosamine đặc trưng của thuốc lá và axit nitrous là hai mối đe dọa lớn nhất bám vào tường, bụi và các bề mặt khác trong nhà. Nó có thể gây nguy hiểm đối với vật nuôi và trẻ nhỏ, những người thường xuyên hít bụi hoặc tiếp xúc bằng tay, chân sau đó cho vào miệng.

Nhận biết ngôi nhà có người hút thuốc

Người bán thường không tiết lộ rằng ngôi nhà của mình có người hút thuốc, tuy nhiên chỉ cần chú ý là bạn có thể dễ dàng nhận ra. Một ngôi nhà có mùi khói thuốc thường sử dụng các loại nước hoa, mùi mạnh mẽ Febreze, các thiết bị làm mát không khí… để che giấu, tuy nhiên mùi thuốc lá sẽ trở lại không lâu sau đó.

Bên cạnh đó, bạn có thể hỏi những người hàng xóm để biết chủ nhà có hút thuốc hay không. Hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia môi giới, người không được phép nói dối về tình trạng của ngôi nhà.

Cách loại bỏ mùi thuốc lá

Làm sạch hệ thống điều hòa không khí, thông gió của ngôi nhà: Bạn cần vệ sinh các ống dẫn khí, thay đổi bộ lọc không khí, làm sạch các cuộn dây của thiết bị bay hơi. Nếu không khắc phục được bạn nên thay thế hoàn toàn một hệ thống mới.

Rửa sạch tường và trần nhà: Trần nhà có thể là thủ phạm lớn nhất của mùi thuốc bởi khói di chuyển lên trên và bám vào bề mặt đầu tiên tiếp xúc. Các chuyên gia khuyên nên vệ sinh tường và trần bằng hỗn hợp 3 nước 1 giấm hoặc Trisodium phosphate (TSP).

Thay đổi bóng đèn: Mùi thuốc có thể bám vào bóng đèn khi chúng nóng lên, vì vậy hãy xem xét thay đổi chúng.

Sơn: Nếu rửa không khử mùi hãy sử dụng cách sơn lại ngôi nhà bạn, các mùi khói thuốc sẽ bị át bởi lớp lót trung hòa mùi của sơn như Kilz.

Sàn và thảm: Bạn có thể rắc bột khử mùi như baking soda lên thảm, trong trường hợp tệ nhất thì phải thay thảm mới. Đối với sàn, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên với các chất tẩy rửa.

Màn và rèm cửa: Vải có xu hướng giữ mùi khói, vì vậy cần phải làm sạch hệ thống màn và rèm cửa bằng việc giặt hoặc ủi tùy loại.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang