Nhà văn Gào: ‘Đàn ông đâu phải búp bê mà ai thích giật là giật được?’

(lamchame.vn) - Nhà văn 8x kịch liệt lên án người thứ ba, đồng thời cho rằng hôn nhân phải có vật chất mới có thể bền vững.

 

 

Gào nói gì về tin đồn lấy chồng vì tiền, đồng thời đẻ thật nhiều mục đích là để giữ chân ông xã giàu có?

Lúc còn trẻ, Gào từng quan niệm tình yêu là thứ rất quan trọng, còn tiền thì không. Tôi có thể chết đói nhưng không thể sống thiếu tình yêu được. Ở thời điểm này, sau khi đã kết hôn, sinh con, tôi thấy tiền bạc rất quan trọng vì mình phải có trách nhiệm với con cái. Yêu và lấy đàn ông giàu không có gì sai, nếu không vì mình thì cũng là bảo hiểm cho con cái mình. Nếu công việc của mình không tốt nhưng chồng tốt thì con cái cũng không phải lo lắng. Ví dụ như nhà Gào mấy năm trước gặp khó khăn, chồng Gào bị gãy cột sống, may mắn vì có gia đình nhà chồng hỗ trợ. Vì thế tôi nghĩ một mối quan hệ nên bắt đầu bằng tình yêu, không nên bắt đầu bằng vật chất. Tuy nhiên để duy trì tình yêu, hôn nhân thì vật chất là thứ cần thiết. 

Nữ nhà văn Gào, tên thật là Vũ Phương Thanh, được khá nhiều bạn trẻ biết đến với các tác phẩm như: Tự sát, Son môi, Cho em gần anh thêm chút nữa.

Vậy hai vợ chồng Gào, ai đóng góp về phần kinh tế nhiều hơn?

Chúng tôi đóng góp tương đương nhau. Tôi và chồng độc lập về tài chính, tôi không quản lý tiền của chồng và ngược lại, hai người có tiền riêng và chỉ san sẻ những khoản cần chi tiêu chung. Tiền của chồng kiếm ra, làm gì là quyền của chồng, phục vụ sở thích, thú vui thế nào tôi không can thiệp. Tôi có phải người kiếm ra số tiền đó đâu? Miễn sao chồng không mang đi cho gái là được rồi (cười).

Gào từng bị đồn đại là người thứ ba. Vậy quan điểm của Gào về người thứ ba thế nào?

Tôi mới chính là nạn nhân của người thứ ba, nên không bao giờ trở thành người thứ ba chen vào mối quan hệ nào, trong quá khứ, hiện tại và tương lai đều vậy. Vì tôi lên án người thứ ba rất gay gắt, nên tôi nghĩ người ta đồn thế mục đích cho tôi tức thôi.

Quan điểm của tôi là khi chưa có gia đình, bạn tự do yêu đương, tự do lựa chọn. Đàn ông và phụ nữ, ai cũng có lý trí, cảm xúc, suy nghĩ riêng. Họ có thể tự chi phối hành động của mình, không ai điều khiển được. Phụ nữ nên bớt dằn vặt nhau, không ai giật được của mình nếu như người chồng kia không tự nguyện. Đàn ông có phải búp bê đâu mà muốn giật từ tay người này sang tay người khác, có phải cái túi xách limited bán ở cửa hàng đâu mà ai đến thanh toán trước thì được? Đàn ông cũng là con người mà. Nếu một người đàn ông khiến hai người phụ nữ tổn thương, thì đó là người đàn ông xấu, không việc gì phải đánh nhau vì một người xấu như thế.

Còn về phía đàn ông, nên suy nghĩ việc gì có thể đánh mất gia đình, thì đừng làm.

Gào hiện tại đã có 3 con và có cuộc sống viên mãn bên người chồng kém tuổi mình.

Bố mẹ chồng được mời đến đám cưới như khách mời

Nói về việc sinh con liên tục của Gào, nhiều người cho rằng như thế chẳng khác gì "máy đẻ". Gào nghĩ gì về điều này?

Đó là câu nói thiếu tôn trọng phụ nữ nói chung, chứ không phải mỗi phụ nữ đẻ nhiều nên không xứng đáng để lắng nghe. Phụ nữ ai cũng có thiên chức làm mẹ, mang thai, sinh nở đều rất khó khăn, phải mạo hiểm cả tính mạng. Mình đánh cược tính mạng của mình để sinh ra những đứa trẻ đó thì tại sao lại ví mình với cái máy?

Mới đây, vào sinh nhật mình, cô cùng chồng đã tổ chức lễ cưới trước sự chứng kiến của nhiều ngôi sao nổi tiếng

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Gào thế nào?

Mẹ chồng Gào trẻ hơn tuổi rất nhiều, thích đi du lịch, tập yoga, rất hiện đại và quan tâm đến những thứ người trẻ thích. Mẹ rất thoáng, không bao giờ bắt con dâu phải làm cái gì quá nề nếp. Những tin đồn trên mạng xã hội của tôi, mẹ không quan tâm, ngược lại luôn luôn ủng hộ. Mẹ bảo: "Có người còn bỏ tiền ra để thuê người ta chửi cho nổi, còn mình tự dưng bị chửi thì vẫn là được quan tâm, con đừng buồn".

Bố mẹ hai bên rất tôn trọng lựa chọn cá nhân của Gào và chồng. Quyết định của cả hai bố mẹ không can thiệp. Ví dụ như chuyện đám cưới cũng vậy, khi nào chúng tôi cảm thấy sẵn sàng thì tổ chức, mời hai bên gia đình đến dự như khách mời, không phải làm theo cách quá truyền thống.

Bận rộn kinh doanh, viết sách, thời gian đâu để Gào chăm sóc ba con?

Lịch trình một ngày của tôi khá kín, chỉ ngủ được 3-4 tiếng. Em bé Thỏ chỉ mới 10 tháng nên vẫn ăn sữa đêm, vì thế tôi phải thức đêm nhiều, giấc ngủ rất chập chờn. Buổi sáng tôi dậy sớm đưa các con đi học. Ông bà ngoại phụ chăm bé nhỏ trong lúc Gào đi làm. May nhờ có gia đình hỗ trợ nên đỡ hơn, tuy nhiên cũng phải ngủ rất ít để dành thời gian làm những việc khác.

Mặc dù đã là mẹ của 3 đứa con, nhưng Gào vẫn sắp xếp ổn định công việc và chăm con cái sao cho thuận tiện nhất

Ba bé nhà Gào sinh khá gần nhau, Gào dạy thế nào để các con không tị nạnh đòi mẹ?

Lúc Bìn mới chào đời, Gào thường hôn nhẹ lên trán và tâm sự cùng con trước khi ngủ, nói với con những lời yêu thương. Gào áp dụng phương pháp này nhờ đọc được một số tài liệu trong quá trình mang thai. Việc lặp lại nhiều lần lời cha mẹ muốn nhắn nhủ sẽ giúp điều đó dễ dàng đi vào tiềm thức của trẻ. Khi mang bầu lần hai, Gào dạy Bìn hôn bụng mẹ và nói yêu em mỗi ngày. Gào sợ sự ra đời của bé Min sẽ khiến Bìn tủi thân nên luôn hướng dẫn con cùng chăm em, đồng thời động viên con bằng những lời khen ngợi để con thấy được hãnh diện khi làm chị cả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang