Nhà văn Hoàng Anh Tú chia sẻ cách DẠY CON TRAI gây bão MXH: Đừng để con trai bạn lớn lên như cây cỏ cùng bản năng giống đực

Nhiều người mẹ chỉ nghĩ việc dạy con gái để phòng và chống bị xâm hại, mà quên dạy con trai.

Nhiều bậc phụ huynh thường chỉ chú trọng dạy con gái kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống bị xâm hại tình dục mà họ quên mất rằng, con trai cũng cần những điều đó. Các bé trai cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân của những vụ xâm hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển, thậm chí huỷ hoại tương lai của trẻ.

Vì thế, ngay từ khi con còn nhỏ, các bậc cha mẹ cần dạy bé trai kiến thức về giới tính một cách bài bản, khoa học. Việc dạy con đúng đắn không chỉ giúp con phòng chống bị xâm hại tình dục mà còn giúp con trở thành một người đàn ông tử tế, chính trực, biết quan tâm và bảo vệ mọi người xung quanh. Đó là những chia sẻ thấm thía mà mới đây nhà văn Hoàng Anh Tú – anh cựu Chánh Văn báo Hoa Học Trò đăng tải trên trang cá nhân.

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú chia sẻ cách DẠY CON TRAI ĐỂ KHỎI ĐAU LÒNG: Làm ơn đừng để con bạn lớn lên như cây cỏ! - Ảnh 1.

Nhà văn Hoàng Anh Tú.

THỰC TRẠNG HÔM NAY LÀ NỖI VÔ TÂM, THỜ Ơ TRONG QUÁ KHỨ

Mở đầu bài viết, nhà văn Hoàng Anh Tú chỉ ra thực trạng đau lòng: "Nhiều người mẹ chỉ nghĩ việc dạy con gái để phòng và chống bị xâm hại, mà quên dạy con trai. Trong group cư dân nơi tôi sống, thi thoảng tôi vẫn đọc được những bài viết phản ánh chuyện nhiều mẹ đưa con trai 5 tuổi vào phòng tắm nữ ở bể bơi với lý do nó còn nhỏ chưa tự tắm và thay quần áo một mình bên phòng tắm nam. Nhiều đứa trẻ nam vẫn được các bà giúp việc, bà nội, bà ngoại cho t* luôn ngoài vườn hoa vì "nó bé tí đã biết gì đâu". Thậm chí thay quần áo vô tư giữa thanh thiên bạch nhật.

Trong thang máy, lũ trẻ 7 – 10 tuổi, thậm chí cả ông già vẫn mặc quần bơi, cởi trần đi xuống bể bơi. Đàn ông mà, cởi trần có lộ gì đâu? Tụi con trai lớn lên với những điều đó và coi những điều đó là… bình thường. Chúng đ** bậy ngoài đường và nghĩ rằng đàn ông chẳng việc gì mà xấu hổ nếu bị người khác nhìn thấy.

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú chia sẻ cách DẠY CON TRAI ĐỂ KHỎI ĐAU LÒNG: Làm ơn đừng để con bạn lớn lên như cây cỏ! - Ảnh 2.
 

Lại thêm đàn ông ngồi với nhau nói chuyện "con này con nọ" như chiến công. Thằng nào mà chưa được nếm mùi phụ nữ thì bị gọi là pê đê, đụt, đần. Phim ảnh hay những câu chuyện chém gió với nhau "dạy" lũ con trai về "tín hiệu đèn xanh của phụ nữ" cũng hư cấu không kém. Như tụi con gái ăn mặc hở hang là dễ dãi. Như "single mom ai chả đói khát tình dục",…

Tư duy của đàn ông đơn giản như mọi phụ nữ đều là để lên giường. Lại thêm những vụ phụ nữ tố cáo mình bị quấy rối luôn có hằng sa số những comment kiểu đổ lỗi cho nạn nhân. Rồi còn nhiều, nhiều nữa những đứa trẻ lỗi kiểu đó khi chứng kiến những người đàn ông quanh mình, nghe những câu chuyện chinh chiến của đàn anh".

Anh Chánh Văn nhận thấy ngày nay, nhiều đứa trẻ không biết sợ, thậm chí khi vào độ tuổi mới lớn, chúng bắt đầu bằng một cô gái mại dâm hay những trò phi xe máy vỗ mông phụ nữ, đùa cợt trong lớp bằng việc ôm những đứa con gái thoải mái. Sau này đi làm, chính nhiều phụ nữ lớn tuổi hơn hay nói chuyện mặn, đùa cợt giới tính càng làm cho những "thằng em" nghĩ đó là chuyện bình thường.

3 NGUYÊN TẮC DẠY CON TRAI CỰC THẤM…

Theo anh Chánh Văn, điều đầu tiên, cần dạy một đứa con trai về giới tính và những giới hạn. Điều này không chỉ để chúng biết bảo vệ bản thân, tránh bị xâm hại (số trẻ em nam bị xâm hại tình dục không ít hơn số trẻ nữ) mà còn để mai này cha mẹ không phải đau lòng khi con trai mình bị vướng vào vòng lao lý với tội danh xấu mặt cha mẹ. Con phải biết dù là con trai cũng có những vùng cơ thể cần phải tôn trọng và giữ khoảng cách với đối phương, kể cả các bạn trai chứ không chỉ với các bạn gái. Dạy con những vùng riêng tư của mỗi người, con không được xâm phạm và cũng không cho ai được quyền xâm phạm.

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú chia sẻ cách DẠY CON TRAI ĐỂ KHỎI ĐAU LÒNG: Làm ơn đừng để con bạn lớn lên như cây cỏ! - Ảnh 3.

Anh Chánh chia sẻ những nguyên tắc dạy con trai cực bổ ích.

Điều thứ hai, cần dạy con không chỉ cần giúp đỡ bạn gái mà còn là giúp đỡ tất cả mọi người. Hãy dạy con cư xử đúng mực, biết tránh xa những rắc rối, không tạo ra những rắc rối. Hãy dạy con việc tự tiện lấy đồ của người khác là sai, tuỳ tiện đụng chạm vào người khác cũng tương tự. "Đi qua ruộng dưa hấu chớ có cúi xuống buộc dây giày" là vậy. Tôn trọng ai đó bao gồm cả tôn trọng suy nghĩ của họ, quan điểm của họ, thân thể của họ, đồ dùng của họ. Ý thức về ranh giới và những giới hạn, lằn ranh.

Điều thứ ba, cần dạy con phải sống đường hoàng, thẳng lưng và ngẩng cao đầu bằng chính trực. Đó chính là tạo giá trị cho chính bản thân mình trong mắt mọi người. Con có đôi giày đẹp, bộ quần áo đẹp nhưng giá trị của con nằm ở việc hành xử đẹp, chính trực, đường hoàng. Con hãy nỗ lực học giỏi, có tài lẻ, đẹp trai, biết nhận lỗi và sống có trách nhiệm. Khi con tạo ra giá trị ấy cho mình, con sẽ được yêu mến, vị nể và sẽ thành công trong cuộc đời mai này.

"Dạy con trai cũng khó không khác gì dạy con gái, làm ơn đừng để con trai bạn lớn lên như cây cỏ cùng bản năng giống đực. Bởi ngoài kia có quá nhiều những c** đực sống ở thế kỷ 21 nhưng chưa thoát ra khỏi suy nghĩ thế kỷ 18. Đừng để chúng ta trở thành bản sao lỗi ấy. Bởi 2034, chỉ 12 năm nữa, rất có thể con trai của bạn thuộc quân đoàn 1,5 triệu đàn ông Việt Nam dư thừa. Bởi khi đó, chẳng có cô gái nào chấp nhận một thằng đàn ông sống ở những năm 2034 nhưng suy nghĩ vẫn ở năm 1934 cả", nhà văn Hoàng Anh Tú chia sẻ.

Ảnh: FBNV 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nha-van-hoang-anh-tu-chia-se-cach-day-con-trai-gay-bao-mxh-dung-de-con-trai-ban-lon-len-nhu-cay-co-cung-ban-nang-giong-duc-162221604093021611.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang