Nhận định trước trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Lịch sử đứng về phía đại diện Tây Á

Trước trận đấu với Olympic UAE những con số thống kê về thành tích đối đầu đang chống lại thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không khó để tìm thấy chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước đại diện đến từ Tây Á khi chúng ta mới chỉ một lần duy nhất thắng được họ, dù rằng cả hai nền bóng đá có không ít lần chạm trán nhau ở rất nhiều cấp độ.

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đối đầu với UAE là tại VCK Asian Cup 2007, được tổ chức trên sân Mỹ Đình. Khi đó, dưới sự dẫn dắt của HLV người Áo, ông Alfred Riedl ĐT Việt Nam đã gây địa chấn khi đánh bại UAE của HLV nổi tiếng người Pháp, Bruno Metsu (người từng đưa ĐT Senegal vào tứ kết World Cup 2002), với tỷ số 2-0 ngay trong trận khai mạc.

 

Khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018 (Ảnh: Ngọc Duy).

Tuy nhiên, đây cũng là dấu ấn đáng kể nhất mà bóng đá Việt Nam làm được trước đại diện đến từ Tây Á. Phần còn lại của lịch sử là gì?

Đó là trận thua ở vòng 1/8 ASIAD 2014 và 2 thất bại liên tiếp ở vòng loại Asian Cup 2015. Ở cấp độ U19, Việt Nam từng 3 lần đối đầu UAE vào năm 2002, 2010 và 2016. Tuy nhiên U19 Việt Nam đã lần lượt để thua 0-2, 0-4 và hoà 1-1 trước U19 UAE.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua UAE ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018 khi không được lịch sử ủng hộ. Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 1/9 trên sân vận động Pakansari (Indonesia)./.

Video trận thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước UAE ở vòng bảng Asian Cup 2007:

 

Theo vov.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang