Nhân viên siêu thị tiết lộ những loại thực phẩm nên cẩn thận khi mua trong siêu thị

(lamchame.vn) - Thực phẩm trong siêu thị luôn có giá cao hơn so với mặt bằng trung ngoài thị trường. Do có thể truy xuất được nguồn gốc nên nhiều người chấp nhận mua giá đắt hơn để có được sự yên tâm. Tuy nhiên có những món đồ lại "bẩn" đến không ngờ.

1 nhân viên làm việc tại siêu thị ở Trung Quốc đã không ngại ngần tiết lộ các loại thực phẩm vốn có hình thức rất sạch sẽ trong siêu thị, nhưng thực chất nó lại bẩn vô cùng. Nếu bạn không biết, rước về nhà thì đây có thể sẽ là nguồn cơn của những ca ngộ độc thực phẩm trong gia đình.

Thịt xay sẵn

Những túi hoặc hộp thịt xay vẫn còn màu hồng tươi ngon bạn nghĩ rằng chúng không vấn đề gì? Thực ra chúng đều được xay từ những loại thịt thừa, đầu mẩu trộn với nhau với rất nhiều mỡ. Máy xay chưa chắc đã được vệ sinh hàng ngày. Thịt cũng không được rửa trước khi xay. Vì thế khuẩn ecoli hoàn toàn có thể trú ngụ ở đây và gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

Thịt đóng gói sẵn

Những hộp thịt được đóng gói, dán nhãn tem đàng hoàng, nhìn vậy ai chẳng tin tưởng nhưng bạn biết không ở ngay Việt Nam đã có trường hợp khách hàng phát hiện một miếng thịt có tới 2 lớp màng bọc với 2 ngày sản xuất khác nhau tại 1 siêu thị có tiếng. Người ta không biết đâu mới là thật đâu mới là giả, đâu là thịt mới đâu là thịt cũ. Vì thế hãy yêu cầu nhân viên cắt thịt từ tảng thịt lớn thay vì mua loại đóng sẵn là bạn đã giảm nguy cơ mua phải thịt cũ rồi.

Các sản phẩm thực phẩm trong siêu thị có thể bẩn đến không tưởng

Thịt bò fillet

Mùa đông là mùa của các loại lẩu lẫn nướng, vì thế thịt bò ba chỉ trở nên vô cùng được ưa chuộng. Nhưng bạn cần biết rằng, đấy không phải hoàn toàn từ thịt bò, mà đôi khi cũng có những chất pha tạp biến thịt lợn thành thịt bò. Việc đông đá đã khiến cho người tiêu dùng khó mà có thể phát hiện được.

Hải sản đông lạnh

Bạn nghĩ rằng hải sản ở siêu thị thì không có hóa chất bảo quản? Đó là 1 sai lầm bởi đôi khi vẫn có cả những loại đã được lưu cữu trong nhiều tháng. Vì thế, với những loại hải sản không còn bơi đã được cấp đông thì thời hạn sử dụng là một bí ẩn.

Hoa quả để lạnh đã cắt miếng

Bạn có thấy ở siêu thị đôi lúc có những hộp hoa quả đã được cắt miếng nhìn rất ngon lành và bạn nghĩ rằng chúng an toàn ? Thực chất đó lại là những loại hoa quả đã dập, hỏng được cắt ghép "phù phép" lại nhìn ngon mắt. Còn giá trị dinh dưỡng thì có lẽ không còn nhiều.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang