Làm theo cách này thì ăn hoa quả không sợ ngộ độc thuốc sâu nữa

(lamchame.vn) - Để cây ăn quả sinh trưởng và phát triển tốt nông dân buộc phải dùng thuốc trừ sâu và thuốc kích thích. Đôi lúc dư lượng hóa chất vẫn tồn lại mà nông dân đã thu hoạch. Người tiêu dùng ăn phải sẽ dễ dàng bị ngộ độc. Vì thế khi mua trái cây về bạn nên làm theo những cách sau để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc. 

Hiện nay đối với tất cả các loại cây hàng hóa việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gần như là phổ biến. Quan trọng chỉ là thời gian cách ly đến ngày thu hoạch có đảm bảo hay không. Vì thế chị em khi mua trái cây về nên ngâm trong nước sạch khoảng 5-10 phút rồi mới tiến hành rửa dưới vòi nước chảy. Tốt nhất là hãy tận dụng  nước vo gạo để ngâm bởi trong nước vo gạo có chất có thể  trung hòa tính độc tố ở thuốc trừ sâu giúp bạn loại trừ tốt những hoạt chất còn đọng lại ở vỏ.

Bạn cũng có thể thay bằng nước muối nhạt nếu không có nước vo gạo. Hoặc bạn có thể học theo người Nhật rửa bằng nước ấm già vừa loại bỏ hóa chất đồng thời giúp trái cây trở nên tươi ngon hơn.

Bạn nên rửa trái cây dưới vòi nước chảy. Hãy để vòi chảy trên 1 quả tối thiểu là 30 giây. Nên để trái cây đã rửa vào những dụng cụ sạch để không bị lây nhiễm lại từ các nguồn vi khuẩn khác. 
Không nên ăn cả vỏ với bất kỳ loại trái cây nào, để đảm bảo bạn nên gọt vỏ ngoài rồi mới ăn. Với những loại trái cây như dưa chuột bạn nên gọt vỏ sâu 1  chút vì loại quả này vốn bị phun nhiều thuốc sâu hơn so với bình thường. 

Dù đã rửa sạch thì bạn vẫn cần gọt trái cây trước khi ăn

Có 1 bí quyết mà bạn có thể tham khảo đó là ánh nắng mặt trời cũng có thể làm lượng thuốc trừ sâu trên trái cây bị phá vỡ, phân giải. Vì vậy bạn có thể để trái cây dưới  ánh nắng mặt trời 5 phút để làm giảm đi lượng tồn dư hóa chất trên đó. Đối với nhiều chỉ số như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ thì ảnh nắng mặt trời có thể giúp làm  giảm được khoảng 60%.

Nếu bạn mua trái cây dự trữ nên nhớ phải tiến hành rửa sạch rồi mới cho vào tủ lạnh. Mỗi loại trái cây nên để ở 1 túi riêng có buộc kín, như vậy sẽ không bị lây nhiễm chéo đồng thời trái cây cũng ngon hơn. Chỉ nên để trái cây trong tủ lạnh tối đa là 1 tuần để đảm bảo giữ nguyên được dưỡng chất trong từng loại quả.

Mùa nào thức nấy hãy áp dụng nguyên tắc đó để không mua phải những loại quả ngậm hóa chất quá nhiều bạn nhé.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang