Nhật Bản “chạy đua” miễn thị thực nhập cảnh

(lamchame.vn) - Tin vui cho những tín đồ yêu thích du lịch “xứ sở hoa anh đào”. Nhật Bản rục rịch khởi động lại chính sách miễn thị thực cho du khách sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vừa qua, Thủ tướng Fumio Kishida thông qua cuộc họp báo tại New York cho biết Nhật Bản sẽ gỡ bỏ một loạt các biện pháp kiểm soát biên giới do Covid-19 kể từ ngày 11/10. Với quyết định này, Nhật Bản cho phép du khách cá nhân từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ được phép nhập cảnh không cần visa. Đây là chính sách thúc đẩy khôi phục ngành du lịch cũng như nền kinh tế Nhật Bản.

Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy du lịch với những chính sách mới

Chính sách miễn thị thực (visa) Nhật Bản

Nhằm thu hút du lịch quốc tế và hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh sau tác động lớn đại dịch Covid-19, Nhật Bản sẽ mở lại chính sách miễn thị thực cho 68 quốc gia và vùng lãnh thổ với các chương trình du lịch ngắn hạn.

Với chính sách này, được áp dụng như trước đây tại các quốc gia ở khu vực châu Á được miễn thị thực bao gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Macao, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, và 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á gồm Brunei, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Bên cạnh đó, một số quốc gia ở những khu vực khác như châu Phi, châu Đại Dương, Bắc Mỹ, khu vực Mỹ Latin, đặc biệt 36 nước ở châu Âu cũng được miễn visa.

Về thời gian được miễn thị thực, đối với khách du lịch đến từ Brunei được miễn 14 ngày, khách đến từ Thái Lan và Indonesia được miễn 15 ngày, 30 ngày đối với du khách từ các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Còn các quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại trong danh sách được miễn thị thực 90 ngày.

Sắc màu du lịch Nhật Bản ngày trở lại

Chính sách miễn visa của Nhật Bản sẽ trở lại vào tháng 10, đây chính là thời điểm Nhật Bản đã bước vào sắc thu rực đỏ với thời tiết mát dịu và ôn hòa. Thời điểm này vô cùng thích hợp để các tín đồ yêu thích du lịch Nhật Bản xách balo lên và vi vu khám phá đất nước “mặt trời mọc”.

Sắc thu tuyệt đẹp tại công viên Yamashita

Một số địa điểm du lịch Nhật Bản ngắm cảnh mùa thu tuyệt đẹp:

  • Công viên Yamashita

Nằm dọc theo bờ biển thuộc thành phố cảng Yokohama. Đây là địa điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản vào mùa thu. Sở hữu khung cảnh rực rỡ sắc vàng cùng với những hoạt động trình diễn của các nghệ sĩ đường phố sẽ khiến du khách vừa hòa mình vào thiên nhiên vừa đắm chìm vào âm nhạc.

  • Lâu đài Osaka

Là một biểu tượng của thành phố Osaka. Tại đây, du khách sẽ không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ với thiết kế độc đáo của tòa lâu đài mà còn được ngắm toàn khung cảnh thành phố Osaka trong sắc vàng mùa thu tuyệt đẹp.

  • Meiji Jingu Gaien

Một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch vào mùa thu. Nằm ngay trung tâm thành phố Tokyo hoa lệ, con đường Meiji Jingu Gaien là nơi tuyệt vời để check in khung cảnh lá vàng mùa thu với hàng cây rẻ quạt dài cả một góc phố.

Chính sách miễn thị thực của Nhật Bản vào mùa thu này vừa là thời điểm để Nhật Bản khôi phục nền du lịch sau đại dịch vừa là cơ hội tuyệt vời cho du khách trở lại “xứ sở hoa đào” để chìm đắm trong sắc cảnh mùa thu rực rỡ năm nay.

Mùa này, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng ngoạn mùa thu Nhật Bản với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt chào đón sự trở lại bạn nhé!

CÔNG TY TRANSVIET - TOP 10 CÔNG TY DU LỊCH HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Để biết thêm chi tiết về tour Nhật Bản cũng như lịch trình cụ thể, du khách tham khảo tại: https://transviet.com.vn/tour/sac-thu-lang-man-cua-xu-hoa-anh-dao-1989

ĐC: 82 Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM

ĐT: (028) 7305 7939

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang