Khám phá các điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch nhất

(lamchame.vn) - Hà Nội không chỉ là một thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất Việt Nam mà còn là trung tâm văn hóa và du lịch nổi tiếng. Vùng đất Hà Thành này có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đổ về hàng năm. Nếu bạn cũng đang có dự định đến đây chơi thì có thể tham khảo một số các điểm du lịch Hà Nội mà chúng tôi gợi ý sau đây nhé!

Giới thiệu về Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nằm ở tả ngạn sông Đà và 2 bên đồng bằng sông Hồng. Phía Bắc Hà Nội giáp với tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, phía Nam giáp Hòa Bình, phía Tây giáp Vĩnh Phúc, còn phía Đông giáp với Bắc Ninh và Hưng Yên.

Do nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm nên khi đến du lịch Hà Nội, bạn có thể thưởng thức đủ 4 mùa trong năm. Mỗi mùa đều mang những đặc trưng riêng, cho bạn những cảm nhận khác nhau về cảnh vật, cuộc sống và con người nơi đây.

Hà Nội từ thuở còn là Kinh thành Thăng Long cho tới nay vẫn luôn là trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước. Có thể nói Hà Nội rất đặc biệt khi mang nhiều nền văn hóa khác nhau, và không đâu trên đất nước có nhiều làng văn hiến như nơi này.

Vé máy bay đến Hà Nội

Hà Nội là trung tâm kinh tế đồng thời là thủ đô của Việt Nam. Chính vì thế tại tất cả các sân bay trên cả nước đều có chuyến bay tới Hà Nội. Tùy vào vị trí khởi hành, bạn có thể tham khảo mức giá một số chặng như sau:

  • Vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội: dao động khoảng 663.000 - 2.342.000 đồng/chuyến, được khai thác bởi Bamboo Airways, VietJet Air và Vietnam Airlines với thời gian bay khoảng 1h15p - 1h20p.
  • Vé máy bay Sài Gòn Hà Nội: từ 686.000 - 4.530.000 đồng/chuyến, được khai thác bởi Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air. Thời gian bay khoảng 2h10p - 8h05p tùy chặng bay thẳng hay chặng bay 1 điểm dừng.
  • Vé máy bay Đà Lạt Hà Nội:L từ 870.000 - 2.867.000 đồng/chuyến, do Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air khai thác. Thời gian bay 1h50p - 5h50p.

Gợi ý các điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất

Tiếp theo, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch nhất nhé!

Lăng Bác

Lăng Bác đặt tại trung tâm quảng trường Ba Đình, là nơi lưu giữ thi hài của Bác - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Du khách đến thăm Lăng Bác quanh năm nhưng nhiều nhất vẫn là các dịp lễ tết như 30/4. Ngoài ra, Lăng Bác cũng là một địa điểm lý tưởng để du khách thư giãn, hòa mình vào không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên.

Khu phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội đã được UBND thành phố Hà Nội quy hoạch thành khu phố đi bộ để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thủ đô cũng như du khách. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan những công trình kiến trúc lâu đời, và thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất Hà thành.

Công viên nước Hồ Tây

Tọa lạc tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây rộng khoảng 8,1ha, được thiết kế với kiểu dáng độc đáo, đa màu sắc để phù hợp với nhu cầu của trẻ em và thanh niên.

Ở đây còn sở hữu hệ thống trò chơi hấp dẫn như cabin tình yêu, đĩa bay, sóng thần, rồng thép Thăng Long, thuyền hải tặc,... chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vui vẻ, thoải mái trong cả ngày dài.

Thiên đường Bảo Sơn

Một trong các điểm du lịch Hà Nội cũng hot không kém đó chính là Thiên đường Bảo Sơn. Địa điểm này được biết đến là tổ hợp giải trí bao gồm khu công viên, khu trình diễn xiếc, khu bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa ẩm thực,... phù hợp với đối tượng du khách ở mọi độ tuổi.

Làng gốm Bát Tràng

Điểm đến tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là làng gốm Bát Tràng. Đây là một làng nghề nổi tiếng từ lâu, là nơi sinh ra rất nhiều tác phẩm gốm sứ tinh xảo nhưng vẫn mang nét mộc mạc, giản dị.

Khi đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng quá trình nghệ nhân tạo ra những đồ vật bằng gốm sứ mà còn có thể tự tay tạo nên những tác phẩm của riêng mình.

Hồ Gươm

Hồ Gươm cũng là một trong các điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nhất. Đến đây, bạn có thể ghé qua nhiều nơi như Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc hoặc đi bộ ra Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn những bộ sách thật hay. Đặc biệt, Hồ Gươm còn nổi tiếng với các loại kem như Tràng Tiền, Thủy Tạ,... cùng rất nhiều quán cà phê với view đẹp, khung cảnh đầy thơ mộng.

Lời kết

Trên đây là những gợi ý về các điểm du lịch Hà Nội đẹp, thú vị nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm ra được địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ sắp tới. Nếu ở xa, hãy săn vé máy bay giá rẻ Traveloka để tiết kiệm chi phí nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang