Nhật ký sinh con tuổi 41 của ca sĩ Thanh Thảo

"Kỳ diệu nhất là khoảnh khắc cho lần rặn cuối cùng để mang con ra, mẹ cảm giác được tất cả từng giây khi con chào đời ra sao", nữ ca sĩ viết. - Ngôi sao

"Kỳ diệu nhất là khoảnh khắc cho lần rặn cuối cùng để mang con ra, mẹ cảm giác được tất cả từng giây khi con chào đời ra sao", nữ ca sĩ viết. 

Trên trang cá nhân, Thanh Thảo vừa đăng status dài kể về niềm hạnh phúc khi được làm mẹ, nhân dịp con gái Talia tròn một tháng tuổi. Kèm theo đó là đoạn video hơn 8 phút ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con gái lớn trên nền nhạc ca khúc Nhật ký của mẹ do Thanh Thảo tự thực hiện.

Video mừng đầy tháng con gái do Thanh Thảo thực hiện.

Nữ ca sĩ viết: "Ngày này cách đây một tháng, mẹ chuyển dạ với những cơn gò báo hiệu con sắp chào đời. Cả đêm mẹ khó ngủ lắm, ba phải dắt mẹ đi tản bộ quanh khu nhà mình ở. Đến sáng mẹ gặp bác sĩ và được cho nhập viện. Tâm trạng mẹ lúc ấy vừa hồi hộp nhưng lại vừa nôn nao. Mọi thứ mẹ đã chuẩn bị từ mấy tháng trước, nhưng sao lúc đó vẫn thấy lo lắng đủ thứ. Mẹ vào viện buổi chiều, sau khi kiểm tra mọi thứ, mẹ bắt đầu được gây tê. Con biết không, mẹ nhát lắm, cứ liên tục hỏi ba là có đau không, tay mẹ bấm chặt đến tím cả tay của ba. Sau đó mẹ nằm nghỉ ngơi chờ con của mẹ ra đời".

Thanh Thảo nằm chờ từ 5 giờ chiều đến 12 giờ đêm thì y tá báo hiệu cho chị chuẩn bị hít thở thật sâu, lấy sức để rặn. "Mẹ tự dặn lòng hết sức bình tĩnh, nghe lời y tá hướng dẫn, tập trung để dưỡng sức cho những lần rặn tiếp theo. Và cứ như thế cho đến khi ba con nói: "Thấy tóc của con rồi đó em" là lúc mẹ như có thêm động lực để vượt cạn. Thỉnh thoảng ba lại hôn lên trán mẹ như để trấn an, động viên tinh thần và chia sẻ cùng mẹ để mẹ thêm sức mạnh. Sau khi thấy tóc của con thì bác sĩ vào phòng, và thật nhanh sau đó, mẹ chưa kịp định thần thì cả phòng chúc mừng và đặt con lên bụng mẹ. Mẹ ngơ ngác nhìn một thiên thần bé nhỏ đang khóc oà lên, thật sự chưa thể tin vào điều kỳ diệu đó. Dòng sữa mẹ đầu tiên mẹ dành cho con ngay giây phút đầu đời cũng chính là dòng chảy của hạnh phúc nhất đời mẹ", Thanh Thảo tâm sự. 

Nữ ca sĩ chia sẻ, lúc này cô không còn nhớ cảm giác mang nặng đẻ đau là như thế nào mà chỉ nhớ rõ cảm nhận khi bác sĩ mang con ra từ trong bụng. "Lần đầu tiên mẹ hiểu câu nói 'Hạnh phúc không nói nên lời' là như thế nào. Kỳ diệu nhất là khoảnh khắc cho lần rặn cuối cùng để mang con ra, mẹ cảm giác được tất cả từng giây khi con chào đời ra sao. Sợi dây rốn gắn kết giữa mẹ và con được chính tay ba cắt, nhưng giữa chúng ta mãi mãi vẫn còn sợi dây gắn kết của tình cảm gia đình, sẽ luôn yêu thương nhau, mẹ và ba sẽ chăm sóc con thật tốt để mai sau con nên người", Thanh Thảo xúc động. 

Thanh Thảo và ông xã hạnh phúc trong tiệc mừng đầy tháng con gái.

Dưới bình luận, nhiều người hâm mộ gửi lời chúc đến bé Talia cũng như vợ chồng nữ ca sĩ. Facebook Khánh Hoà Phạm đồng cảm: "Trời ơi chị giống em, rặn tới rặn lui bị đuối. Đến khi bác sĩ nói thấy tóc em rồi bé rồi. Lúc đó mới trút hết sức lực cuối cùng, vì sợ con ngạt với nghĩ sắp được gặp con! Thế là làm phát ra luôn. Bác sĩ còn trêu nói vậy chứ thấy gì đâu, đòn tâm lý hay ghê". 

Thành viên Hoai Phuong Nguyen viết: "Chúc mừng hai vợ chồng đã cùng nhau vượt cạn thành công. Chúc mừng bé Tuệ Lâm đã tròn 1 tháng tuổi. Chúc con hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn, dễ nuôi cho ba mẹ nhờ nhé". Tài khoản Quynh Tran xúc động: "Chúc mừng Tuệ Lâm tròn một tháng tuổi. Đọc status của chị làm em nhớ quá, vì cũng là bệnh viện đấy, người bác sĩ đấy. Khoảnh khắc đấy mãi mãi là khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời chị ạ". 

 
 
  •  

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang