Nhậu nhiều khiến phụ nữ vừa mất dáng vừa mau già

(lamchame.vn) - Không chỉ là gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch…rượu bia còn là nguyên nhân gây tăng cân, béo phì, da lão hóa nhanh, mất cân bằng nội tiết tố và hàng loạt vấn đề ở nữ giới.

Dễ tăng cân

Chị em có để ý rằng, mỗi khi “nhậu” chúng ta thường có xu hướng gắp thức ăn nhiều hơn và không kiểm soát được lượng thức ăn dung nạp. Đó là một lý do khiến chị em mất form. Hơn nữa. khi “nốc” rượu vào người, cơ thể sẽ chuyển hóa rượu đầu tiên và trì hoãn quá trình chuyển hóa chất béo. Đồng thời, mức độ cortisol có thể tăng lên sau khi uống rượu.

Và theo nghiên cứu, rượu cung cấp nhiều calo hơn là khối lượng về protein và carbohydrate, vậy nên uống rượu khiến cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết và kết quả là cơ thể có xu hướng tăng cân.

Lão hóa da

Uống rượu bia khiến da chị em dễ lão hóa (ảnh minh họa)

Làn da của bạn sẽ không còn mướt rượt nếu như bạn uống rượu bia nhiều. Rượu là thức uống lợi tiểu tự nhiên, nghĩa là bạn càng uống nhiều thì cơ thể mất nước càng nhanh hơn. Nó khiến làn da mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ gây ra nếp nhăn. Bạn có thể uống nhiều nước hơn để đối phó với tình trạng này nhưng không làm giảm các nếp nhăn da.

Mặt khác, khi bạn uống rượu, làn da sẽ trở thành nơi cư trú của đủ loại mụn do các chất độc được gan lọc ra từ rượu nhưng không thể phân hóa được.

Mất cân bằng nội tiết tố

Hormone trong cơ thể giúp kiểm soát tâm trạng, trọng lượng, sự trao đổi chất, chức năng sinh lý và tạo nên sức sống ở mỗi người phụ nữ. Rượu được xem là kẻ gây xáo trộn cân bằng hormone ở phụ nữ. 

Một nghiên cứu cho thấy rằng các kích thích tố trong cơ thể phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng lớn khi uống nhiều rượu. Đó là lý do tại sao phụ nữ đang trong thời kỳ rụng trứng sẽ dễ bị say rượu nhanh hơn. Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của phụ nữ, ảnh hưởng đến nhan sắc, đời sống tình dục và có thể gây vô sinh.

Trầm cảm

Phụ nữ uống quá nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng đến thần kinh khiến chị em dễ mệt mỏi

Không chỉ đấng mày râu mới “mượn rượu giải sầu”, nhiều chị em cũng chọn cách này khi có chuyện phiền muộn. Tuy nhiên, rượu sẽ gây tác dụng ngược, có thể khiến bạn u uất, buồn bã hơn. Theo nghiên cứu, phụ nữ uống quá nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng đến thần kinh khiến chị em dễ mệt mỏi. Rượu còn làm thay đổi cấu trúc hóa học của não và làm tăng nguy cơ bị trầm cảm.

Chị em có thể toát ra “khí chất” xinh đẹp hay năng lượn tích cực khi luôn ở trạng thái say xỉn và có tâm trạng không tốt?

Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Ở những phụ nữ nghiện rượu, nồng độ cồn trong máu tăng cao sẽ gây rối loạn nội tiết thể hiện bằng sự gia tăng tỷ lệ trị số giữa nội tiết tố nam và nội tiết tố nữ. Nội tiết tố nam có tác dụng khêu gợi ham muốn tình dục, khi nội tiết tố nữ tăng còn nội tiết tố nam giảm sẽ làm suy giảm ham muốn “chăn gối”.

Mặt khác, rượu còn gây hại đối với buồng trứng khiến cho lượng và tỷ lệ nội tiết tố tình dục mất cân bằng, từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí gây rối loạn kinh nguyệt hoặc vô sinh. Rượu còn làm giảm tiết dịch của âm đạo để bôi trơn trong khi quan hệ và gây khó khăn trong việc đạt được cực khoái hoặc đạt cực khoái không đầy đủ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang