Hãy cẩn thận nếu bạn có lớp mỡ bụng dày bởi đã có người bị ung thư mỡ rồi

(lamchame.vn) - Nhiều người nghĩ rằng bụng mình càng ngày càng to ra là do hậu quả của việc tăng cân. Nhưng thực tế đó có thể là khối u mỡ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Vào tháng 7/2018,  William Tseng - một bác sĩ tại Đại học Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California, Los Angeles (Mỹ) đã phẫu thuật loại bỏ khối u ở bụng cho một người đàn ông tên là Hecto Hernande. Phẫu thuật kéo dài trong 6 giờ và sau khi kết thúc trọng lượng của bệnh nhân đã giảm đi 35 kg. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bệnh nhân này đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. U mỡ nếu không được phẫu thuật kịp thời thì sẽ là hiểm họa đối với sức khỏe, nó có thể khiến ra hàng loạt căn bệnh khác dẫn đến tử vong.

Trươc đó ông Hecto Hernande đã liên tục tăng cân chóng mặt. Bụng của anh phình to nhưng anh không cảm thấy đau đớn gì. Sức khỏe cũng không có sự thay đổi. Vì điều đó anh vẫn nghĩ rằng mình tăng cân và không đi gặp bác sỹ. Tuy nhiên khi việc đi lại quá nặng nề, anh buộc phải tiến hành thăm khám. Anh được đưa đi thực hiện  chẩn đoán mắc phải bệnh ung thư các tế bào mỡ. Khối u dần dần lớn lên và chiếm nhiều không gian trong cơ thể.

Ung thư mỡ rất nguy hiểm với tính mạng con người

U mỡ là căn bệnh hiếm gặp, hầu hết các bệnh nhân không nghi ngờ gì khi mắc bệnh này vì nó không có triệu chứng. Một số người cho rằng do họ ít vận động hoặc đổ lỗi cho chế độ ăn không điều độ gây nên tình trạng mỡ thừa, ngoài ra họ không có bất cứ hoài nghi nào về một căn bệnh. Vì vậy họ nhập viện khi tình trạng bệnh đã quá nặng, một số đã bước vào giai đoạn cuối.

Điều đáng nói là căn bệnh này không phải là hậu quả của ăn uống. Đây là căn bệnh do các biến dị di truyền, hoặc do phơi nhiễm với các chất phóng xạ, hoá chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Đầu tiên nó là tế bào mỡ bình thường sau đó có 1 tế bào bị đột biến rồi thành ung thư . Những tế bào này phát triển rất nhanh và sinh ra rễ bám vào các cơ quan nội tạng và dần dần phá hủy nội tạng. Hiện nay chỉ có 1 cách duy nhất để điều trị căn bệnh này đó là phẫu thuật loại bỏ khối u. Dù vậy, không điều gì có thể chắc chắn rằng khối u sẽ vĩnh viễn mất đi, nó có thể tiếp tục nảy mầm và sinh sôi trong 1 ngày nào đó. Vì vậy nếu bụng bạn to lên bất thường dù bạn vẫn ăn uống như mọi khi thì hãy ngay lập tức tìm đến các cơ quan y tế để thực hiện  chụp CT và xét nghiệm sinh thiết để biết mình mắc chứng ung thư mỡ hay không.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang