Nhiều trường học trở thành nơi cách ly tập trung, gần 400 em học sinh phải "ăn Tết cách ly" vì COVID-19

Tính đến nay, nhiều trường học trên cả nước đã phải trở thành khu các ly tập trung.

Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng - Hải Dương)

Những trường học trở thành khu cách ly tập trung - Ảnh 1.

Có hơn 100 học sinh lớp 4 cách ly ở Trường Tiểu học Lai Cách.

Sau khi CDC Hải Dương thông báo kết quả bệnh nhân Đ.N.Đ, trú tại Cẩm Giàng dương tính với SARS-CoV-2, địa phương đã lấy mẫu xét nghiệp với người thân trong gia đình của bệnh nhân này.

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy cháu Đ.G.B, SN 2011, học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Lai Cách có kết quả dương tính. Cháu B. là con của bệnh nhân 1851.

Vì vậy, Trong đêm và sáng 2.2, hơn 100 học sinh khối lớp 4 của Trường Tiểu học Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Duơng) đã được lấy mẫu xét nghiệm và di chuyển tới cách ly tại Trường Tiểu học thị trấn Lai Cách.

Trường THCS Sao Đỏ (Chí Linh - Hải Dương)

Những trường học trở thành khu cách ly tập trung - Ảnh 2.

Hơn 180 thầy và trò cách ly tập trung tại trường THCS Sao Đỏ.

Tối 1-2, ông Bùi Đình Thắng - hiệu trưởng Trường THCS Sao Đỏ (TP Chí Linh) - cho biết cùng ngày, 138 học khối lớp 6 của trường thuộc diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân số 1814, là cô giáo của trường, đã đến trường cách ly tập trung.

Trường THCS Sao Đỏ là điểm cách ly y tế tập trung thứ 13 của TP Chí Linh. Đây là điểm cách ly đặc biệt khi chỉ có cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh nhà trường.

Bệnh nhân 1814 là giáo viên nữ dạy tại Trường THCS Sao Đỏ, có hộ khẩu tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Trong ngày 23 và 24-1, bệnh nhân tổ chức tiệc cưới cho con tại nhà hàng Việt Tiên Sơn, TP Chí Linh.

Ngày 27-1, bệnh nhân có biểu hiện ho, rát họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Con trai bệnh nhân 1814 sau đó cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1815).

Trường Tiểu học Xuân Phương (Hà Nội)

Những trường học trở thành khu cách ly tập trung - Ảnh 3.

35 học sinh lớp 3 cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương.

Tối 30/1, cô giáo và 35 học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải cách ly tập trung do một học sinh nam dương tính với SARS-CoV-2 .

Cụ thể, bệnh nhân là học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Xuân Phương, là con trai bệnh nhân 1694 (trú tại P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm; công nhân của Nhà máy Z153).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã về địa phương họp khẩn trong đêm để chỉ đạo công tác chống dịch. Toàn bộ 6 người trong gia đình học sinh được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, Q.Nam Từ Liêm yêu cầu 80 người thuộc diện F1 cách ly tập trung ngay tại Trường tiểu học Xuân Phương.

Trường mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (Kinh Môn - Hải Dương)

Những trường học trở thành khu cách ly tập trung - Ảnh 4.

67 học sinh lớp 2 và lớp 4 cách ly tại trường mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã đưa 67 học sinh lớp 2 và lớp 4 trên địa bàn vào cách ly tập trung trong tối 30.1 sau khi có 2 học sinh cùng lớp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, 67 học sinh thuộc diện F1 là học sinh lớp 2A Trường tiểu học Lê Ninh thuộc xã Lê Ninh và lớp 4B Trường tiểu học Hiến Thành thuộc xã Hiến Thành. Mỗi lớp nói trên có 1 học sinh được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Phòng GDĐT thị xã Kinh Môn cho biết, hiện đã bố trí cho 67 học sinh của 2 trường cách ly tại khu cách ly tập trung tại Trường mầm non Phạm Thái và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Bên cạnh đó, để chăm sóc cho học sinh trong 21 ngày cách ly, Phòng GDĐT thị xã Kinh Môn đã bố trí 4 giáo viên đi cùng các con ở Trường tiểu học Hiến Thành và 8 giáo viên ở Trường tiểu học Lê Ninh. Ngoài ra, phụ huynh muốn đi cùng để chăm sóc các con cũng sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung.

Trường Mầm non Bạch Đằng (Kinh Môn - Hải Dương) 

Những trường học trở thành khu cách ly tập trung - Ảnh 6.

75 trẻ mầm non cách ly tại trường Mầm non Bạch Đằng

Ngày 30-1, cháu bé học lớp 4 tuổi cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn do tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 là N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại TP Chí Linh).

Sau khi xác định một bé 4 tuổi nhiễm Covid-19, 75 trẻ Trường Mầm non Bạch Đằng (xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã phải vào khu cách ly tập trung.         

TX.Kinh Môn đã triển khai phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh và một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly.

Bên cạnh đó, để bảo đảm việc ăn uống của các cháu nhỏ và phụ huynh, UBND xã Bạch Đằng đã bố trí lực lượng nấu ăn ở bên ngoài, rồi đưa vào trong.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang