Nhìn hình dáng bụng bầu liệu có thật sự đoán được giới tính thai nhỉ?

(lamchame.vn) - Nhìn hình dáng bụng là cách dự đoán giới tính thai nhi phổ biến được sử dụng từ hàng trăm năm nay, khi khoa học còn chưa phát triển. Tuy nhiên, đây được cho là quan niệm không hề có căn cứ và không thể đưa ra kết quả chính xác cao.

Nhìn hình dáng bụng bầu để đoán giới tính thai nhi

Phụ nữ mang thai có bụng bầu gọn và thấp thường sẽ sinh con trai, còn bụng cao và tròn thì thường sinh con gái. Đây là quan niệm được hình thành từ rất lâu, khi mà khoa học và y học còn chưa phát triển. Do đó, quan niệm này không có căn cứ và mang nhiều rủi ro.

Nhìn dáng bụng để đoán giới tính thai nhi là quan niệm trái khoa học hình ảnh

Nhìn dáng bụng để đoán giới tính thai nhi là quan niệm trái khoa học. Ảnh: Internet.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hình dạng bụng bầu hoàn toàn phụ thuộc vào cách nằm của thai nhi. Nếu ngôi thai nằm dọc thì bụng sẽ có dáng dài và gọn, ngôi thai nằm ngang thì bụng sẽ có dạng tròn, ngôi thai nằm chéo về bên nào thì bụng sẽ có thiên hướng nghiêng về bên đó hơn. Hình dạng của bụng bầu hoàn toàn không phụ thuộc vào giới tính của thai nhi.

Ngoài ra, hình dáng của thai nhi còn phụ thuộc vào độ cao và cơ bụng của mẹ bầu. Nếu trước khi mang thai, người mẹ có dáng người mảnh khảnh và cơ bụng săn chắc thì khi mang thai bụng sẽ nhô cao hơn do được cơ bụng nâng đỡ. Trong trường hợp người mẹ có dáng người hơi béo thì bụng thường tròn và không nhô cao bằng.

Sản phụ khi mang thai nên đi kiểm tra định kỳ đều đặn và đầy đủ để kịp thời theo dõi quá trình phát triển của thai nhi, đồng thời dự trù phương án sinh an toàn nhất. Trong trường hợp không có điều kiện để đi khám thường xuyên, sản phụ cũng cần đi kiểm tra ít nhất 3 lần trong suốt thai kỳ.

Dựa vào khẩu vị nghén để đoán giới tính thai nhi

Ngoài hình dáng bụng bầu, nhiều người còn tin rằng khẩu vị nghén của mẹ cũng có thể đoán được giới tính của thai nhi. Nếu mẹ bầu ưa ăn mặn có nghĩa là sẽ sinh con trai, ưa ăn chua thì sẽ sinh con gái. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng quan niệm này hoàn toàn không có cơ sở rõ ràng.

Dựa vào khẩu vị nghén không thể xác định được giới tính của thai nhi hình ảnh

Dựa vào khẩu vị nghén không thể xác định được giới tính của thai nhi. Ảnh: Internet.

Việc ăn uống của mẹ bầu trong suốt thai kỳ nên được chú ý bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Kể cả khi nghén, các mẹ cũng nên hạn chế ăn quá mặn vì có thể dẫn đến nhiều hệ lụy xấu,ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Ngoài ra, mẹ bầu cũng tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá trong suốt thai kỳ để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

Giới tính của thai nhi chỉ có thể được xác định qua thăm khám và siêu âm, không thể dự đoán qua những biểu hiện thông thường được. Chính vì vậy, khi cơ thể xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, mẹ bầu cần được đi kiểm tra ngay lập tức, tránh chủ quan cho rằng đây chỉ là hiện tượng thai nghén bình thường, dẫn đến ảnh hưởng không tốt cho ngôi thai.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang