Nhìn không khác gì quả óc chó nhưng đây lại là một loại bánh rất ngon của Hàn Quốc

Chỉ là món ăn vặt phổ biến trên đường phố, nhưng bảo đảm ai nhìn thấy cũng muốn thử ngay.

Quả óc chó hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là loại quả có lớp vỏ cứng, bên trên lớp vỏ có nhiều nếp nhăn trông tương tự như một bộ não. Ngoài ra, phần ruột bên trong quả càng giống bộ não của loài chó hơn nên được gọi là quả óc chó.

Nhìn không khác gì quả óc chó nhưng đây lại là một loại bánh rất ngon của Hàn Quốc - Ảnh 1.

Tuy nhiên, khi đến Hàn Quốc, nếu bạn thấy loại quả tương tự này bày bán trên các quầy ven đường thì nên bình tĩnh quan sát kỹ hoặc hỏi người bán trước bởi vì đôi khi đây không hẳn là quả óc chó thật mà là một loại bánh thú vị ở Hàn Quốc.

 

Loại bánh này có tên là Hoduwaja (호두과자), có nghĩa chính xác là bánh quả hồ đào. Quả hồ đào thật ra là loại quả cùng họ với quả óc chó và có hình dạng tương tự nên có không ít người nhầm lẫn giữa 2 loại quả này. Và mặc dù có tên là bánh hồ đào nhưng nguyên liệu vẫn là từ quả óc chó nên du khách nước ngoài khi đến Hàn Quốc cũng gọi một cái tên khác cho món bánh này là bánh quả óc chó (Walnut cake) chứ không phải bánh quả hồ đào bạn nhé.

 

Hoduwaja vốn dĩ là món bánh đường phố phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt, bạn có thể tìm thấy món này dễ dàng ở các điểm dừng chân trên tuyến đường xa lộ. Loại bánh này có hương vị tương tự như món bánh cá Bunggeoppang (붕어빵) với phần vỏ bên ngoài được làm bằng bột, phần nhân bên trong sẽ là đậu đỏ. Tuy nhiên, phần nhân bánh Hoduwaja do còn được cho thêm quả óc chó nên sẽ có vị bùi, béo hơn bánh cá vốn đã nổi tiếng.

 

Đặc biệt, để làm ra được hình dạng loại bánh đặc biệt này thì người Hàn Quốc đã sử dụng loại khuôn riêng. Chính nhờ những khuôn bánh này mà đã tạo nét ấn tượng cho bánh Hoduwaja ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bánh có hình dạng tròn nhỏ, không chỉ từ màu sắc mà ngay cả các nếp nhăn trên phần vỏ bánh cũng giống quả óc chó như đúc. Đó là lý do vì sao có không ít người nhìn nhầm khi thấy loại bánh này ngay tại quầy bán ven đường.

 

Ngoài ra, không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà bánh Hoduwaja còn được xem là món quà biếu của người Hàn thường tặng nhau trong các dịp lễ hay ngày quan trọng. Tất nhiên, so với món ăn vặt đường phố thì những phần quà này cũng phải được đóng gói và trình bày đẹp mắt, sang trọng hơn.

Nhìn không khác gì quả óc chó nhưng đây lại là một loại bánh rất ngon của Hàn Quốc - Ảnh 6.

Như vậy, mặc dù chỉ được làm từ những nguyên liệu phổ biến, dễ tìm nhưng nhờ có hình dáng đặc biệt nên món bánh Hoduwaja ở Hàn Quốc được nhiều người yêu thích hơn. Vỏ bánh mềm mềm, cắn một miếng thì phần nhân đậu đỏ bên trong chảy ra lại kèm theo các quả óc chó nên tạo độ ngon miệng hơn hẳn. Giá mỗi phần bánh Hoduwaja này là 5000 won (khoảng 106k) cho một túi nhiều bánh bạn nhé.

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang