Nhờ kinh doanh online thêm, tôi đã cứu sự nghiệp của chồng

Tôi năm nay 27 tuổi, tốt nghiệp ngành ngân hàng nhưng vì khó xin việc nên đành an phận làm công việc văn phòng với mức lương chỉ 7triệu/tháng tại một doanh nghiệp nhỏ ở Hà Nội. Bù lại tôi có kha khá thời gian rảnh nên cũng tập toẹ kinh doanh online trên mạng.

Tuy vậy, tiền chưa bao giờ là nỗi lo của tôi vì chồng tôi hiện đang làm giám đốc văn phòng đại diện của một công ty Nhật Bản tại Việt Nam với mức lương hơn 30 triệu đồng. Hai vợ chồng tôi mới cưới nhau được 10 tháng, chưa có con nên kinh tế như vậy có thể tạm gọi là dư dả vì không phải thuê nhà. Chồng tôi cũng tin tưởng, để tôi toàn quyền quản lý chi tiêu, tiết kiệm trong gia đình vì công việc của anh rất bận rộn.

Đùng một cái, do xung đột bộ máy quản trị ở Nhật, văn phòng của chồng tôi ở Việt Nam buộc phải đóng cửa. Chồng tôi bị cho nghỉ việc với 2 tháng lương bù đắp. Đúng lúc này tôi biết tin mình đã có bầu 2 tháng.

Không khí gia đình đang thoải mái bỗng nhiên trở nên căng thẳng. Tôi cũng hiểu chồng tôi đang là trụ cột trong gia đình, nay mất việc nên rất lo lắng không có nguồn thu nhập nuôi vợ con. Anh có gửi hồ sơ đi một vài công ty nhưng không tìm được vị trí phù hợp với khả năng và mức thu nhập mong muốn. Quanh quẩn ở nhà mãi, chồng tôi đâm ra lầm lì, ít nói mặc dù tôi đã rất cố gắng khơi chuyện về con cái để vực lại tinh thần chồng, nhưng có vẻ càng làm anh cảm thấy áp lực.

Một lần đi café cùng các anh bạn đồng nghiệp cũ của chồng, họ có khích lệ chồng tôi góp vốn mở công ty kinh doanh lĩnh vực trước kia đang làm vì tiềm năng thị trường rất lớn. Đây đều là những anh em tốt đi cùng chồng tôi từ những ngày đầu mở văn phòng đại diện nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng. Ngoài mặt chồng tôi rất hứng thú, nhưng sau đó lại tần ngần nói sẽ về suy nghĩ lại, có lẽ phần vì 2 vợ chồng cưới nhau chưa được lâu, chồng tôi lo tích luỹ chưa nhiều, lại còn đứa con sắp chào đời…

Buổi tối sau khi ăn cơm xong, chồng tôi ngồi xem TV, tôi bưng đĩa hoa quả ra để trước mặt anh kèm 1 quyển sổ tiết kiệm. Tôi cũng đoán trước được vẻ mặt ngạc nhiên của anh khi nhìn thấy con số trong cuốn sổ tiết kiệm. Lúc này, tôi mới từ tốn nói:

- Đây là quyển sổ tiết kiệm em mới bắt đầu tiết kiệm từ khi lấy nhau. 1 phần là lương của 2 vợ chồng mỗi tháng ngân hàng tự động trích vào đây. Phần còn lại là do em kinh doanh trong 6 tháng vừa qua, lời lãi đồng nào em đều tiết kiệm để dành. Anh lấy ra mà mở công ty với mọi người. Em và con tin là anh sẽ thành công.

Chồng tôi bất ngờ không nói nên lời. Cũng phải thôi, tôi cũng không ngờ chỉ 10 tháng mà mình đã để dành được tổng cộng gần 500 triệu trong khi đồng lương của tôi chỉ ba cọc ba đồng.

Tất cả ở nhờ lúc rảnh rỗi tôi chịu khó tìm tòi, kinh doanh bán thêm Trà Gạo Lứt by La Vie En Rose để tăng thêm thu nhập. Ai ngờ món trà thiên nhiên này rất tốt nên bạn bè, đồng nghiệp của tôi phản hồi rất tốt và mua lại nhiều, lại còn có người lấy sỉ từ tôi nữa nên sau 1 tháng tôi đã trở thành đại lý cấp 1 và có thu nhập ổn định từ công việc kinh doanh tay trái này. Tính ra tổng thu nhập 1 tháng của tôi có lúc cũng tương đương lương của chồng tôi!

Cũng vì tôi luôn nghĩ rằng mọi tình huống phải có một phương án dự phòng nên công việc kinh doanh này dù có lúc vất vả nhưng tôi cũng vẫn cố gắn duy trì và phát triển.

Kể cho chồng xong, anh hạnh phúc ôm tôi vào lòng. Chẳng hẳn anh đang rất tự hào vì có một cô vợ vừa xinh đẹp, lại vừa thức thời, giỏi kinh doanh vun vén. Mong rằng anh sẽ lấy lại sự tự tin và lạc quan để tiếp tục thăng hoa trong sự nghiệp, là chỗ dựa cho tôi và con.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang