Những bà mẹ chồng hào phóng, thương dâu như con gái ruột

(lamchame.vn) - Mẹ chồng - nàng dâu vốn được xem là mối quan hệ khó hoà hợp thế nhưng những câu chuyện sau đây sẽ chứng minh điều ngược lại.

Tham gia trong chương trình "Mẹ Chồng Nàng Dâu", nhiều câu chuyện ấn tượng của các cặp mẹ chồng - con dâu khiến khán giả ngưỡng mộ, thích thú. Bởi không chỉ có mối quan hệ thân thiết, tình cảm hơn với con ruột, nhiều mẹ chồng còn cực hào phóng, sẵn sàng làm hết mọi thứ cho con dâu.

Mẹ chồng "đại gia", con dâu cứ sinh cháu là thưởng 1,5 tỷ

Mẹ chồng Trần Thị Hợp (59 tuổi, Cần Thơ) và con dâu Nguyễn Thị Cẩm Tiên (25 tuổi) từng có câu chuyện gây bão trên mạng xã hội khiến ai cũng liên tục xuýt xoa "xin vía". Theo đó, trong chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu tập 239, cô Hợp kể không có nhiều ấn tượng tốt với con dâu trong lần đầu gặp mặt. Hơn nữa, là người làm kinh doanh, coi trọng tuổi tác nên cô từng không đồng ý cho 2 con kết hôn.Những bà mẹ chồng số 1: Hào phóng, thương dâu như con gái ruột - Ảnh 1.

Mẹ chồng Trần Thị Hợp (trái) và con dâu Cẩm Tiên

Nhưng sau khi thấy các con thương nhau thật lòng, cô Hợp vẫn quyết định tổ chức đám cưới theo tục "bước trái": Nhà trai làm đám nói thì nhà gái làm đám cưới, còn nhà trai làm đám cưới thì nhà gái đi lên như khách chứ không rước dâu, đưa đèn, trầu cau. Dù cách tổ chức đám cưới khác nhưng con dâu Cẩm Tiên cho hay: "Mình không cảm thấy chạnh lòng hay tủi thân. Mẹ đem vàng về cho em cũng nhiều. Nhạc sống đánh nguyên ban, vàng vòng cho linh đình vì không được tuổi". Chưa kể khi về làm dâu, Cẩm Tiên còn được mẹ chồng lo tất tần tật, cho tiền ăn học, kinh doanh.

"Mẹ cho đi học, cho vốn kinh doanh,... nhiều lần thất bại nhưng mẹ vẫn tin tưởng tạo điều kiện cho mình. Từ khi sinh con thứ hai, con thứ ba, mẹ chồng thưởng "nóng" mỗi cháu 1,5 tỷ. Trang sức trên người đeo cũng là của mẹ chồng cho, có chiếc nhẫn kim cương giá 4,2 tỷ", mẹ chồng và nàng dâu cùng chia sẻ. Ngoài ra, Cẩm Tiên cũng tiết lộ mẹ chồng là người ủng hộ đi phẫu thuật thẩm mỹ, tân trang nhan sắc để giữ chồng. Cặp mẹ chồng - nàng dâu này cũng thi thoảng quay clip vui trên mạng xã hội, mối quan hệ rất gắn bó khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những bà mẹ chồng số 1: Hào phóng, thương dâu như con gái ruột - Ảnh 2.

Mối quan hệ của hai mẹ con rất tình cảm, thân thiết

Ở trọ rồi cưới luôn con trai bà chủ trọ, nàng dâu được mẹ chồng thương hơn con ruột

Khi còn là sinh viên, Nguyễn Trần Yên (24 tuổi) từng thuê trọ tại nhà cô Phạm Thị Minh Cẩm (64 tuổi) - hiện là mẹ chồng. Trần Yên chia sẻ, ban đầu cảm thấy hơi sợ vì cô Cẩm toát ra phong thái nghiêm nghị. Trong khi đó, ấn tượng của cô Cẩm về Yên rất tốt. Trong mắt cô, Yên nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương và lễ phép. Biết hoàn cảnh gia đình Yên đông con, cũng có phần khó khăn, vất vả, cô chỉ lấy một nửa tiền thuê nhà.

Nhận thấy con trai có tình cảm với Yên, cô Cẩm lập tức ủng hộ. Sau 1 năm, cặp đôi nên duyên vợ chồng, mẹ chồng thương nàng dâu hơn cả con ruột, luôn dành nhiều lời khen. Chưa kể từ khi về làm dâu, Trần Yên hiếm khi phải nấu cơm hay rửa bát bởi đã có mẹ chồng làm cho hết.

Những bà mẹ chồng số 1: Hào phóng, thương dâu như con gái ruột - Ảnh 3.

Cô Cẩm và con dâu Trần Yên

"Tính tình Yên hiền lành, ngoan ngoãn, một điều mẹ, hai điều mẹ. Chị dâu hơn Yên có mấy tuổi mà con lúc nào cũng một điều 'chị hai', hai điều 'chị hai'. Yên chăm sóc mẹ bằng những hành động đơn giản thôi nhưng làm mẹ rất xúc động, ấm lòng.

Có năm tôi bị đau bệnh, lúc đó Yên chưa là gì, mới chỉ là bạn của Đạt thôi nhưng con bé đã đưa tôi đi bệnh viện, rồi về chăm sóc tôi, nấu nướng, bưng tới nơi cho tôi ăn luôn. Giờ thì lâu lâu con lại massage, làm mặt, cắt móng tay, móng chân cho mẹ. Tôi cảm thấy như mình có thêm một đứa con gái nữa vậy. Hai mẹ con có nhiều điểm hợp nhau, nhất là ăn uống. Bữa nào mà Yên nấu cơm là con đều nấu mấy món mẹ thích", cô Cẩm hạnh phúc chia sẻ về con dâu.

Con dâu thất nghiệp, có bầu trước khi cưới, mẹ chồng "đầu tư" 200 triệu cho đi học nghề

"Người mẹ chồng trong truyền thuyết" đó là cô Lê Thu Hương (48 tuổi), và nàng dâu may mắn là Khổng Thúy Vi (24 tuổi). Lấy chồng từ năm 19 tuổi nhưng đến giờ, Vi bày tỏ: "Về làm dâu của mẹ rất sướng nên mình hay đùa với bạn bè bảo: "Biết thế lấy chồng sớm hơn nữa để được làm con của mẹ sớm hơn".

Những bà mẹ chồng số 1: Hào phóng, thương dâu như con gái ruột - Ảnh 4.

Thúy Vi hiện đã về làm dâu được 5 năm

Chia sẻ về chuyện con dâu có bầu trước khi cưới, cô Hương cho hay: "Con trai còn ít tuổi nên khi thông báo bạn gái có bầu tôi rất sốc. Các con tuổi còn quá trẻ, nhưng rồi tôi nghĩ, thôi cứ thêm người là thêm của đã. Tôi cũng nói với con dâu: "Nếu hỏi mẹ có ủng hộ các con lấy nhau sớm như thế không? Thì câu trả lời của mẹ là không. Nhưng chuyện đã lỡ rồi thì con cứ yên tâm, việc của con là làm thế nào mẹ khỏe, con khỏe, còn tất cả mọi việc mẹ lo hết".

Hiện tại, Thúy Vi đã về làm dâu của cô Hương được 5 năm và có một em bé hơn 4 tuổi. Thời gian đầu mới cưới, nàng dâu ở chung nhà với mẹ chồng nhưng rất vui vẻ và hòa thuận. Đến nay khi đã ra ở riêng, Thúy Vi kể mẹ chồng vẫn lo lắng, quan tâm: "Mẹ hay chuyển khoản cho mình lắm, hai vợ chồng ra ở riêng rồi nhưng mà bây giờ tiền điện tiền nước là mẹ cũng toàn “ting ting” cho hết, hai vợ chồng chả phải lo gì cả".

Những bà mẹ chồng số 1: Hào phóng, thương dâu như con gái ruột - Ảnh 5.

Có 2 con trai nên cô Hương thương con dâu như con gái, luôn tình cảm và có cách dạy con rõ ràng để hai chị em dâu hòa thuận, yêu quý nhau

Đặc biệt khi em bé được 3 tuổi, Thúy Vi được mẹ chồng cho 200 triệu để đi học nghề trang điểm. Dù Thúy Vi cảm thấy mình đã làm phiền mẹ chồng quá nhiều và ngỏ ý chuyển sang học khóa học ít tiền hơn, nhưng cô Thu Hương đã động viên, làm công tác tư tưởng để con dâu yên tâm theo đuổi đam mê của mình.

Mẹ chồng chấp nhận con dâu đã có 1 đời chồng và 3 đứa con riêng

Hiếm có trường hợp nào giống như gia đình của cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh và con dâu Nguyễn Thị Thanh Tâm (33 tuổi). Ở tuổi U60, mẹ chồng Hạnh Nguyễn vẫn rất "xì tin", còn được biết đến là một hot TikToker triệu view. Thế nhưng trái ngược hoàn toàn, con dâu Thanh Tâm lại người khá rụt rè.

Chia sẻ về câu chuyện đặc biệt của mình, mẹ chồng cho biết: "Con dâu có một đời chồng và ba đứa con riêng với chồng trước. Lúc đầu, tôi cũng có cảm giác buồn cho con trai mình vì người phụ nữ khi có con rồi sẽ yêu thương con nhiều hơn yêu thương chồng. Càng nhiều con, tình cảm dành cho con càng nhiều thì tình cảm con dâu dành cho con trai tôi càng ít đi. Nhưng tôi vẫn chấp nhận, mặc cho họ hàng còn ác cảm, thắc mắc tại sao con trai tôi là trai tân lại đi lấy người vợ đã một đời chồng ba đứa con".

Những bà mẹ chồng số 1: Hào phóng, thương dâu như con gái ruột - Ảnh 6.

Mẹ chồng U60 luôn bao dung với quá khứ của con dâu

Không những vậy, cách đối xử của mẹ chồng Hạnh Nguyễn với các con riêng của con dâu cũng khiến nhiều người nể phục. Mẹ chồng U60 chia sẻ nhiều lúc nhớ các cháu vẫn qua nhà thông gia để thăm. Có dịp gì, cô Hạnh cũng đưa con riêng của con dâu đi cùng vì hiểu trẻ con xa mẹ sẽ rất tủi thân.

Không chỉ bao dung với quá khứ của con dâu, mẹ chồng Hạnh Nguyễn còn cưng chiều hết mực. Thanh Tâm thừa nhận: "Lúc tôi mang thai, mẹ chồng không cho làm gì hết, suốt ngày nấu cháo cá chép cho ăn, quần áo mẹ giặt hết".

"Tôi có thể cương với bất kì ai nhưng trong gia đình thì có thể dễ dàng xuống nước trước con dâu. Tôi còn nghiêm khắc dạy con dâu rằng: "Nếu giận chồng, con có thể qua phòng mẹ ngủ, mẹ luôn đón chào con nhưng đừng bỏ về nhà bố mẹ đẻ, vô tình làm bố mẹ con hoang mang hơn, nhất là khi con đã một lần tan vỡ", mẹ chồng "quốc dân" nói.

Nguồn: Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang