Những bài thuốc Đông y chữa ho hiệu quả được nhiều mẹ tin dùng

Bạn ngâm chanh đào, quất với mật ong, tỏi ngâm, uống mỗi sáng hay tối phòng và trị ho hiệu quả.

Theo lương y Bùi Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội, ho là phản ứng của cơ thể để bài tiết những dị vật ra ngoài cơ thể và làm sạch đường hô hấp. Trong Đông y, có nhiều bài thuốc trị ho không chỉ chữa trị triệu chứng, giảm ho, đờm hiệu quả mà còn bổ phế, nâng cao thể trạng, cải thiện bệnh từ gốc.

Trị ho bằng chanh đào

Chanh đào có vị chua, tính mát, chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là lượng vitamin C dồi dào. Chanh đào có tác dụng thanh nhiệt, giảm cân, tiêu mỡ, trừ ho, viêm họng, lợi tiểu tiện, kháng viêm, tiêu độc. Đặc biệt, khi chanh đào kết hợp với mật ong có tính kháng khuẩn rất tốt. Mật ong làm giảm mật độ axit trong chanh, giúp dạ dày hoạt động bình thường, chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật.

3 bài thuốc Đông y chữa ho hiệu quả

Cách làm: Thái chanh đào thành lát mỏng, cho vào lọ thủy tinh đã rửa sạch. Đường phèn đập nhỏ, cứ một lớp chanh rải một lớp đường. Sau đó cho mật ong vào lọ, lấy vỉ nan nén chanh xuống. Bảo quản lọ chanh mật ong ở nơi khô ráo trong vòng 10-15 ngày, dùng mỗi buổi sáng và tối sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trong việc ngăn ngừa cơn ho tái phát.

Chữa ho từ quả quất

Quả quất có vị chua ngọt, tính mát, thường được dùng để chữa các chứng chướng bụng đau, chán ăn, nôn nấc, ho khạc nhiều đờm và các bệnh ho khác. Nghiên cứu cho thấy quả quất chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi rus. Đặc biệt, vỏ quất và hạt quất có tác dụng trị ho hiệu quả. Có thể ăn sống hoặc ngâm với đường phèn, mật ong. Cách ngâm như ngâm mật ong với chanh đào, dùng 3-5 ngày sẽ có tác dụng rõ rệt.

3 bài thuốc Đông y chữa ho hiệu quả - 1

Chữa ho bằng mật ong - tỏi

Mật ong giàu dinh dưỡng, có vị ngọt, tính bình, không nóng. Thành phần chủ yếu của mật ong là đường gluco, lenluzo và fructozo, chất thơm, có thể làm thuốc bổ, nhuận tràng, sát khuẩn, chữa đau loét dạ dày, tá tràng, viêm phế quản.

Tỏi là vị thuốc được sử dụng từ lâu đời, có vị cay, tính ôn, chứa vitamin A, E, B1, B2... kích thích tiêu hóa, giải độc, trừ đờm, sát khuẩn.

3 bài thuốc Đông y chữa ho hiệu quả - 2

Cách dùng: Bóc tỏi và nghiền nát, cho vào lọ, rót mật ong vào, đậy nắp kín để 15 ngày. Sau 15 ngày lấy ra uống để chữa ho.

Theo suckhoe.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang