Những “bảo bối “ cho sức khỏe cần mang theo người để dùng khi cần vào mùa đông

(lamchame.vn) - Ví tiền, điện thoại, thậm chí là gương – lược – son, đó vốn vẫn là những thứ mà chúng ta hay mang theo người khi ra đường. Nhưng các bác sỹ mách bạn, hãy để chỗ trống trong túi để mang theo những bảo bối này nữa để khi cần có thể dùng luôn, nó sẽ cứu sống bạn. Nhất là vào mùa đông lạnh giá.

Thời tiết mùa đông với sự giảm nhiệt độ đột ngột và sâu chính là mầm mống cho nhiều căn bệnh có gốc gác từ nhiễm lạnh. Đó có thể chỉ là cảm cúm, tiêu chảy nhưng cũng có khi là cảm lạnh, tụt huyết áp, sốc nhiệt dễ gây đến tử vong. Lúc đó nếu trong người có những bảo bối sau thì bạn sẽ được cứu sống trong tích tắc.

Gừng

 

Gừng vị cay, tính ấm, giúp khắc chế cái lạnh, điều chỉnh cơ thể. Khi bỗng dưng cảm thấy ớn lạnh dọc xương sống, nhức đầu, mệt mỏi uể oải, sởn gai ốc, tiêu chảy, hạ đường huyết, bủn rủn chân tay, vã mồ hôi, mệt lả, chân không đứng vững… là đã bị nhiễm lạnh. Khi đó bạn chỉ cần ngay một cốc nước đường - gừng tươi nóng (hoặc đánh cảm ngay) là tình hình có thể cải thiện.

Gừng cũng là thứ cần thiết khi bạn bị đau đầu do lạnh, bị tụt đường huyết…Một củ gừng nhỏ bé nhưng tác dụng thì vô cùng to lớn. Bởi vậy hãy mang nó theo người bạn nhé.

Dầu gió

 

Dầu cao, dầu gió hay dầu khuynh diệp đều là thứ bạn nên có trong tũi xách. Chúng đều nhỏ gọn, dễ bảo quản, và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nó giúp bạn vượt qua các chứng bệnh thời khí như ho, cảm lạnh, nhức đầu, sổ mũi, đầy hơi, chậm tiêu, khó tiêu, chống lạnh đường hô hấp... Bạn chỉ cần thoa 1 chút lên thái dương hay lòng bàn chân bàn tay là bạn đã cảm thấy tình hình được cải thiện nhiều.

Tuy nhiên nếu bạn đang có thai, đang cho con bú , đang bị bệnh da liễu thì không nên dùng dầu gió. Loại dầu này cũng chỉ để bôi bên ngoài, tuyệt đối không được uống bởi nó sẽ nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Hãy học thuộc các huyệt đạo

 

Khi bị ho do bị lạnh, cảm lạnh, cúm, sốt, dị ứng thời tiết, ho dai bạn chỉ cần bấm huyệt dưới gan bàn chân là cơn ho sẽ thuyên giảm. Còn nếu bạn bị ho sặc sụa hãy  day huyệt Thái Uyên (hơi co bàn tay vào phía cẳng tay, tại bờ ngoài lằn chỉ cổ tay, gần xương tay quay có 1 chỗ rất lõm ) trong vòng 3 phút để thấy được hiệu quả tức thì.

Ngoài những bảo bối trên bạn nên nhớ luôn mang theo áo ấm, găng tay, khẩu trang, tất chân để có thể không bị nhiễm lạnh trong mọi trường hợp.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang