Kỳ lạ con người sẽ được theo dõi sức khỏe qua một hình xăm

(lamchame.vn) - Xăm đang là trào lưu nở rộ trên toàn thế giới. Đây là cách để mỗi người thể hiện cá tính của chính mình hoặc đơn giản là ghi lại những điều ý nghĩa trong cuộc đời mình. Bạn nghĩ sao nếu những hình xăm ấy còn có thể giúp bạn biết được tình hình sức khỏe của bản thân?

Những hình xăm với kích thước lớn nhỏ khác nhau đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Thậm chí có nhiều người còn mắc chứng nghiện xăm. Vì thế ý tưởng về việc để 1 hình xăm trở thành bác sĩ di động có thể đưa ra mức cảnh báo cho cơ thể được đánh giá là ý tưởng hay. Theo đó hình xăm khi được dám lên da sẽ có khả năng đổi màu để báo hiệu mức độ tia UV mà cơ thể đang phải đón nhận.

Hình xăm theo dõi sức khỏe là một sáng tạo của một công ty nghiên cứu công nghệ y học tại Mỹ . Công ty này đã phát triển những hình xăm đơn giản thành một dụng cụ cảm biến được lập trình hóa học và sinh học để theo dõi sức khỏe. Sản phẩm có khả năng đổi màu dựa trên mức độ tiết mồ hôi, mùi tự nhiên của cơ thể, mức độ bay hơi của nước trên da... báo hiệu mức độ tia UV mà cơ thể đã hấp thụ trong ngày.

Những hình xăm này được gọi tên là xăm cảm biến với 2 vòng tròn đồng tâm, vòng tròn nhỏ bên trong khép kín có màu trắng, vòng ngoài có màu tím và bị khuyết tại một điểm. Sau khi dán lên da, vòng tròn bên trong sẽ dần chuyển màu từ trắng tới tím thể hiện cường độ của ánh nắng mặt trời từ thấp đến cao. Trong khi đó, vòng tròn bên ngoài sẽ đổi màu từ tím tới hồng để báo hiệu da bạn đang gần đang mức độ bị cháy nắng ở mức độ nào.

Như vậy người dùng hoàn toàn có thể biết được sự nguy hiểm mà làn da mình đang phải đối diện – điều mà trước tới nay chúng ta mới chỉ dừng lại ở mức đánh giá bằng cảm nhận cá nhân, tính chính xác không cao. Hình xăm này được cho là phù hợp với những ai yêu thích công việc tắm nắng, những người thường xuyên phải lao động ngoài trời. Hay những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư da cao, những người vừa trải qua quy trình tắm trắng, thay đổi sắc tố da. Người dùng chỉ cần dán nó lên da và không cần kết nối với điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Sản phẩm có khả năng chống nước, thích hợp sử dụng trong những hoạt động phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như đi dã ngoại, đi biển, leo núi...

Giá bán sản phẩm là 14 USD cho 2 miếng hoặc combo lớn 10 miếng giá 45 USD. Hình xăm này không tồn tại vĩnh viễn, có thể tẩy đi sau mỗi ngày. Sắp tới công ty này sẽ cho ra mắt thêm nhiều loại hình xăm cảm biến khác như biểu hiện nồng độ cồn trong máu, mức độ ô nhiễm của môi trường xung quanh, nhiệt độ...

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang