Những bí quyết để làm bánh rán Doremon nhẹ như cái phẩy tay

(lamchame.vn) - Bánh rán Doremon, cái tên nghe qua đã biết là xuất xứ từ Nhật Bản. Loại bánh này mềm, có vị ngọt nên trẻ con rất yêu thích. Ngày cuối tuần rảnh rang mẹ có thể vào bếp làm bánh này để chiêu đãi các con. Những bí quyết sau sẽ giúp mẹ có thể làm loại bánh đến từ Nhật Bản này nhẹ nhàng như cái phẩy tay.

Nguyên liệu làm bánh rán Doremon

- 2 trứng gà để nhiệt độ phòng ( 55gr/1 trứng). Các loại trứng gà đã được bảo quản trong tủ lạnh sẽ không làm được bánh vì vậy bạn nên chọn loại trứng để ở nhiệt độ thường. Càng tuyệt vời hơn nếu đó là trứng gà mới đẻ xong. Sự tươi ngon của trứng sẽ khiến món bánh trở nên hấp dẫn hơn.

- 10 gr mật ong, bạn nên chọn loại mật ong tự nhiên để có được độ sánh và màu vàng đẹp mắt. Nếu mật ong có pha sẽ bị đọng đường làm món bánh không ngon.

-  25 gr đường; 115 gr bột mì (plain flour); 20 gr bột sữa; 1/2 muỗng cà phê bột nổi; 55 ml sữa tươi không đường

Cách làm bánh rán Doremon ngon

Bước 1: Pha bột

Trứng gà đập ra tô cùng với đường, mật ong, dùng phới đánh tan đều. Sau đó cho sữa vào khuấy chung.

 Bạn ây bột và bột nổi vào trộn đều, mịn. Hãy làm mọi thứ thật chậm rãi và hòa quyện cùng với nhau.

Để 20 phút cho bột nghỉ trước khi đổ bánh.Đây là khoảng thời gian để bột và cái loại gia vị hòa hợp với nhau.

Bước 2: Rán bánh

Đổ bột vào 1 cái bình, cách này giúp bạn đổ bánh dễ và tạo độ tròn cao hơn.

Bắc chảo không dính (bắt buộc) lên bếp, vặn lửa thật nhỏ. Chờ chảo vừa đủ nóng bạn mới bắt đầu đổ bánh (to nhỏ tùy thích). Bạn nên rán bánh với lửa nhỏ vì nếu để to quá bánh sẽ cháy vỏ bên ngoài trong khi đó bên trong vẫn không chín kịp.

Chờ mặt bánh rỗ, khô thì lật úp lại, để thêm 15-20 giây là xúc bánh ra đĩa. Tiếp tục đổ cái khác.

Bánh rán đô rê mon có thể ăn kèm với nhiều loại nhân ngọt như: nhân đậu đỏ, kem hay chocolate.Cái này bạn có thể sáng tạo tùy theo khẩu vị của bé.

Nên hạn chế đừng để nhân ngọt quá, trẻ em ăn quá nhiều đường sẽ không tốt. Nên dùng đường phèn để làm nhân bánh chứ không dùng đường tinh luyện. Cứ như vậy, bạn lại  hết nhân lên mặt một chiếc bánh, úp một chiếc bánh khác lên là xong. Tiếp tục đổ hết chỗ bột còn lại. Những chiếc bánh hấp dẫn từ cái tên đến hình thức và hương vị chắc chắn sẽ khiến đám trẻ thích mê.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang