Những cách chữa viêm họng không cần thuốc

Súc miệng bằng nước muối, giấm táo, kê gối cao khi ngủ hay uống nước chanh pha mật ong là những cách giúp bạn giảm đau do viêm họng.

Những cách chữa viêm họng không cần thuốc - Ảnh 1.

Súc miệng bằng nước muối: Súc miệng bằng nước muối có thể chữa lành cổ họng của bạn bằng cách loại bỏ các chất nhầy ra khỏi mô bị viêm. Bạn cũng có thể thêm một chút chanh vào nước muối để tạo thành hỗn hợp tiêu diệt nhiều virus và vi khuẩn hơn.

Những cách chữa viêm họng không cần thuốc - Ảnh 2.

Sử dụng mật ong: Mật ong là thực phẩm giảm ho tự nhiên. Chỉ cần một thìa mật ong là bạn có thể giảm cơn ho vào ban đêm.

Những cách chữa viêm họng không cần thuốc - Ảnh 3.

Dùng chanh pha mật ong: Trái cây họ cam quýt như chanh có thể giúp giảm viêm họng cho bạn. Bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước lạnh để pha chanh và mật ong thành 1 hỗn hợp. Tuy nhiên, khi dùng bạn không nên uống mà chỉ nên nhấm nháp hoặc dùng ống hút chia nhỏ thành nhiều lần sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Những cách chữa viêm họng không cần thuốc - Ảnh 4.

Súc miệng bằng giấm táo: Trong giấm táo chứa rất nhiều thành phần có thể dùng làm thuốc để chữa viêm họng. Việc cần làm là bạn trộn nửa cốc giấm táo với 1 thìa cà phê muối, sau đó hòa tan để tạo thành một hỗn hợp dùng để súc miệng hàng ngày.

Những cách chữa viêm họng không cần thuốc - Ảnh 5.

Uống sữa: Nhiều người biết rằng uống sữa khi bị bệnh sẽ khiến bị đờm, nhưng thực chất không phải vậy. Sữa chỉ làm đờm đặc hơn nhưng không làm tăng lượng đờm trong cổ họng. Ngoài ra, uống sữa sẽ làm dịu cổ họng, bổ sung calo khi bạn lâm tình trạng đau họng, khó ăn.

Những cách chữa viêm họng không cần thuốc - Ảnh 6.

Kê gối cao khi ngủ trưa: Một giấc ngủ ngắn giúp ích rất nhiều khi bạn đang bị bệnh, viêm họng cũng vậy. Bí quyết là giữ cho đầu của bạn luôn được ngẩng cao khi ngủ. Điều này không chỉ giúp bạn thở dễ dàng hơn mà còn giúp bạn giữ kín miệng, ngăn cổ họng không bị kích thích khi ngủ.

 

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang