Những câu chuyện rơi nước mắt từ trào lưu khoe đồ dùng hàng chục năm vẫn tốt của dân mạng

Dù sống ở hiện tại nhưng con người ta vẫn luôn có xu hướng hoài niệm về ngày xưa cũ, về những kỳ niệm đã xảy ra trong quá khứ. Trong đó, chắc chắn ai cũng sẽ rất trân trọng những đồ vật đã được gìn giữ lâu ngày, nhất là lại được dùng qua nhiều đời.

Mỗi lần nhìn vào những đồ vật có tuổi đời nhiều như vậy thì cảm xúc sẽ lại ùa về. Đó có thể đơn giản chỉ là một chiếc áo đã sờn vải, một chiếc gối cũ mèm hay sợi dây chuyền ố vàng… Mọi thứ không mới tinh tươm thơm tho nhưng lại đượm mùi quá khứ, của tình yêu thương và sự chở che vô bờ bến.

Trường Sơn khoe: "Đây là cái áo mà mẹ mình khâu cho lúc được hơn tháng tuổi, bà cắt từ áo của bà ra khâu cho. Tính ra cũng hơn 20 năm rồi. Sau này mình có con kiểu gì cũng cho nó mặc một lần mặc dù chất vải không mịn màng như bây giờ".

Thư Anh Lê: "Đây là 2 bộ body cách đây gần 30 năm của mình và giờ con mình mặc (ảnh mùa đông năm ngoái)".

"Chiếc chăn này từ hồi mẹ mình mới có bầu đã mua cho mình rồi. Tính đến nay là hơn 30 năm vẫn còn nguyên không sứt mẻ. Giờ cho con mình dùng tiếp", mẹ Thu Trang kể lại.

Minh Hường: "Cái áo gi lê bố mình mua khi mình mới được 2 - 3 tháng tuổi (năm 1994). Ông bà vẫn giữ gìn giờ con mình mặc (năm 2017)".

Ngọc Mai viết: "Còn đây là cái áo len gia truyền nhà mình, từ ba mình mặc cái hồi ba mẹ mới lấy nhau. Mẹ mình lấy của ba mặc, mẹ cất đi, chị thấy trong tủ mẹ lại cho chị mặc, mình thấy chị mặc lại cũng đòi mặc lại luôn. Vài chục năm rồi chứ ít ỏi gì, màu sắc còn đậm nét mà chất không nhão như len bây giờ đâu".

Nhật Khang khoe chiếc áo len được mẹ mua cho hồi 1 tuổi và giờ thì anh chàng đã 21 tuổi.

Thi Chaien: "Còn đây là con mình nhưng cái mình định nói ở đây là cái ghế nó đang ngồi. Cái ghế này cách đây hơn 20 năm vợ mình đi nhà trẻ được cô giáo cho mang về và giờ truyền lại cho con mình đấy".

"Chú" lon xúc gạo này của nhà bạn Hồ Điệp dễ chừng cũng phải được vài chục năm rồi ấy.

Duong Le Hoai: "Mình cũng có này. Áo mẹ may cho. Mới 23 năm thôi. Nhất định phải cho con mình mặc mới được".

Chiếc chảo này của nhà bạn Nguyễn Thanh Sơn đã gần 60 cái xuân xanh rồi. Nó thậm chí còn hơn cả tuổi bố của bạn ấy nữa cơ đấy

Con gấu này của bạn An Nguyên đã được 18 năm rồi. Nhiều cư dân mạng đùa rằng liệu có phải bạn gấu suốt 18 năm không ngủ cho nên mới có đôi mắt lờ đờ thế kia không?

Năm nay mình 19 tuổi và mình đã đeo chiếc dây chuyền này được 19 năm rồi, bạn Nguyễn Ngọc Anh cho biết.

ê Thị Hải Hà: "Hồi nhỏ là lắc chân, phải quấn 2 vòng không nó rơi, giờ thành lắc tay. Mà tính cả thời gian nó được làm ra thì chắc là cũng hơn tuổi của mình rồi ấy chứ".

Bạn MT Diệp thì nói về chiếc mũ: "Con đội mũ của bố sau 22 năm. Vải để may mũ được cắt từ chiếc ri-đô cũ của nhà đấy mọi người ạ".

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang