Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư tuyến tụy

Các dấu hiệu ung thư tuyến tụy thường không được rõ ràng, chỉ khi đến giai đoạn cuối các triệu chứng mới thực sự biểu hiện rõ. Dưới đây là một số biểu hiện sớm của người ung thư tuyến tụy

1. Đau lưng hoặc đau vùng bụng

Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt ngón tay lên phía bụng, ngay dưới xương ngực, sau đó ấn ngón tay xuống. Những bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy thường bị đau âm ỉ tại vị trí này.

2. Buồn nôn và nôn dữ dội

Buồn nôn là biểu hiện của người bị ung tuyến tụy

Bệnh nhân buồn nôn do các tế bào ung chèn lên dạ dày, khi thức ăn đi qua gây tắc nghẽn. Điều này còn khiến cho bệnh nhân bị đau bụng dữ dội, nôn mửa gia tăng hơn sau khi ăn.

3. Vàng da

Vàng da là triệu chứng rõ ràng nhất của căn bệnh ung thư tuyến tụy nhưng ít bệnh nhân chú ý do hiểu lầm mình mắc các căn bệnh thông thường. Vàng da xuất hiện khi các tế bào ung thư làm tắc nghẽn ống mật, ngăn mật đi vào ruột, nơi phân hủy chất béo và thải ra phân. Mật được tích tụ lại là tác nhân gây bệnh vàng da, làm cho da và mắt có màu vàng.

4. Mắc phải các vấn đề về răng miệng

Đừng chủ quan khi bạn mắc phải các bệnh răng miệng

Nếu bạn đang bị hôi miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng, rụng răng đó có thể dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nghiêm trọng hơn là bạn nghĩ. Theo các bác sĩ, những nười mắc bệnh ung thư tuyến tụy mắc phải các bệnh răng miệng cao hơn người bình thường 59%.

5. Bị viêm tụy

Viêm tụy bị gây ra bởi sỏi mật, người nghiện rượu bia, người tiếp xúc nhiều với hóa chất. Nhưng nếu bạn bị viêm tụy và không có các yếu tố nguy cơ nào như trên, rất có thể cơ thể của bạn đang gặp vấn đề.

6. Nước tiểu bị sẫm màu

Nếu nước tiểu của bạn bị sẫm đen hoặc có màu nâu, chứng tỏ cơ thể bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến mật, tụy. Nước tiểu bị sẫm màu do chất Bilirubin, một loại chất được tạo ra bởi gan tạo thành một phần mật, tích tụ trong máu.

7. Giảm cân đột ngột, không rõ nguyên nhân

Khi cơ thể bạn bị sút cân đột ngột mà không có một tác nhân bên ngoài nào tác động đến như: thay đổi chế độ ăn, tập thể dục, dùng thuốc giảm béo,.... chứng tỏ cơ thể bạn có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy rất cao. Ngoài việc bị sút cân, ung thư tuyến tụy còn khiến bệnh nhân chán ăn, mệt mỏi.

8. Mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh khiến bạn có nguy cơ bị ung thư tuyến tụy cao. Theo các nhà nghiên cứu, có tới 40% bệnh nhân mắc bệnh ung thư tuyến tụy được chuẩn đoán mắc bệnh tiểu đường trước đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang