Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc ung thư nội mạc tử cung

(lamchame.vn) - Ung thư nội mạc tử cung có cơ hội điều trị 80% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Những dấu hiệu, biểu hiện sớm thường gặp bạn tuyệt đối không được bỏ qua.

Ung thư nội mạc tử cung là bệnh gì?

những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc ung thư nội mạc tử cung hình ảnh 1

Tử cung của phụ nữ

Tử cung là một cơ quan sinh dục của phụ nữ. Tử cung có hình quả lê quay ngược, phần trên lồi to gọi là đáy tử cung còn phần dưới nhỏ và dài được gọi là cổ tử cung. Ung thư nội mạc tử cung là loại ung thư phát sinh từ nội mạc, do sự phát triển bất thường của các tế bào có khả năng xâm nhập và lây lan nhanh chóng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư nội mạc tử cung:

1. Giảm cân không rõ lý do

Khi nhận thấy dấu hiệu giảm cân liên tục không rõ lý do đồng thời xuất hiện các triệu chứng phụ khoa khác làm cơ thể mệt mỏi, kiệt sức rất có thể bạn đang mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung. Dấu hiệu giảm cân không rõ lý do còn là dấu hiệu bạn cảnh báo bạn đang gặp các vấn đề bệnh lý khác. Bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

2. Chảy máu âm đạo bất thường

những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc ung thư nội mạc tử cung hình ảnh 2

Chảy máu âm đạo là dấu hiệu dễ nhận biết nhất

Hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường bao gồm dấu hiệu chảy máu âm đạo giữa các chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu sau khi quan hệ tình dục hoặc sau giai đoạn mãn kinh. Đây cũng là dấu hiệu dễ gặp và dễ nhận thấy nhất.

3. Âm đạo có mùi hôi, chảy dịch

Khi thấy tình trạng âm đạo có mùi hôi, chảy dịch và màu dịch bất thường bạn nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Dấu hiệu này dễ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh phụ khoa khác như nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm nấm,... hoặc các bệnh phụ khoa khác không phải ung thư.

4. Đau nhức vùng xương chậu

những dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc ung thư nội mạc tử cung hình ảnh 3

Khi bị đau nhức xương chậu, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra

Dấu hiệu đau nhức xương chậu biểu hiện rất rõ ở những bệnh nhân bị ung thư được một khoảng thời gian. Nhưng không phải tất cả trường hợp đau nhức xương chậu đều mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, bạn nên chú ý đến sự thay đổi cơ thể như bụng dưới đau, nặng nề hơn, chuột rút,... rất có thể bạn đang mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang