Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị "hớ" khi mua

Bằng những cách đơn giản này, bạn có thể nhận ra thực phẩm mình đã, đang hoặc sắp mua có chất lượng hay không.

Nếu không phải là những bà nội trợ phải thường xuyên đi chợ, đi siêu thị và nấu ăn, bạn sẽ chẳng hiểu công việc bếp núc mệt mỏi đến thế nào. Để cho ra một bữa ăn ngon, bên cạnh tài nấu nướng thì nguyên liệu ta lựa phải tươi ngon trước đã.

Nếu đã, đang hoặc sắp mua những loại thực phẩm dưới đây, bạn có thể áp dụng vài mẹo nho nhỏ giúp nhận biết độ tươi ngon của chúng.

1. Trứng

Khi đập một quả trứng ra, hãy nhìn vào phần lòng đỏ trước tiên. Nếu nó vẫn còn nguyên vẹn và nằm ở vị trí giữa thì có nghĩa trứng này mới. Còn nếu lòng đỏ hoặc lòng trắng bị lan rộng ra (dù bạn không tác động gì nhiều) thì rất có thể là dấu hiệu trứng cũ, không ngon bằng.

Một cách hữu ích khác để đánh giá chất lượng trứng là hãy cho nó vào nước. Nếu trứng chìm xuống đáy thì tốt, còn nếu nổi lên trên thì chứng tỏ trứng không được tươi ngon.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 1.

2. Bơ

Khi đi mua bơ, cách nhận biết những quả chín, tươi ngon là hãy nắm phần cuống quả và giật mạnh. Nếu nó dễ dàng rơi ra thì chứng tỏ bơ đã đủ độ chín để ăn, còn ngược lại thì bơ chưa chín và bạn phải chịu khó chờ thêm một thời gian.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 2.

3. Bí ngô

Để biết quả bí ngô (bí đỏ) có ngon hay không, người ta thường dùng tay gõ vào vỏ ngoài của nó. Nếu phát ra âm thanh như thể quả bí này bị rỗng bên trong thì là ngon.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 3.

4. Sữa chua

Nếu mở hộp sữa chua và thấy bên trên có lớp chất lỏng, bạn đừng vội vứt nó đi. Đó là phần váng sữa chứa rất nhiều dưỡng chất. Chỉ cần dùng muỗng khuấy đều lên là có thể ăn bình thường.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 4.

5. Cá

Để lựa được cá ngon, bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thân mình của nó. Nếu thấy phần thịt chỗ đó lõm xuống một tí rồi lại trở về tình trạng bình thường thì bạn có thể mua nó. Ngoài ra, có thể nhìn vào phần mắt cá, nếu không có lớp màng màu trắng và không bị trũng sâu xuống thì chứng tỏ cá vẫn còn tươi.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 5.

6. Thịt gà

Tránh lựa thịt gà có lớp da quá đỏ. Đặc biệt khi chạm vào bên ngoài miếng thịt mà thấy sũng nước thì tốt nhất không nên mua.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 6.

7. Củ hành

Cách kiểm tra hành tây, hành tím có ngon hay không là hãy tách lớp vỏ đầu tiên của nó ra và nhìn kỹ bên trong. Nếu thấy xuất hiện nhiều vết lốm đốm thì tốt nhất đừng nên mua.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 7.

8. Chanh

Người có kinh nghiệm mua chanh thường nhận biết độ chín của nó chỉ bằng cách nhìn vào lớp vỏ bên ngoài. Nếu nó láng mịn và có màu vàng càng đậm thì chanh càng chín và ngược lại.

Những dấu hiệu giúp nhận biết độ tươi ngon của thực phẩm, xem ngay để về sau tránh bị hớ khi mua - Ảnh 8.

Nguồn: Bright Side

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang