Những dấu hiệu viêm cổ tử cung tưởng chừng bình thường có thể dẫn tới vô sinh

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu ban đầu của bệnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản về sau.

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu ban đầu của bệnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản về sau.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ.

Người mắc bệnh viêm cổ tử cung không chỉ gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn... thậm chí gặp biến chứng ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, việc phát hiện bệnh kịp thời sẽ giúp tăng tỷ lệ điều trị thành công.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm cổ tử cung, bạn tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua:

Những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm cổ tử cungRa khí hư bất thường

Nếu lượng khí hư tiết ra từ vùng kín có màu trắng trong như lòng trắng trứng, mùi hơi tanh nhẹ thì không có vấn đề gì cả. Tuy nhiên, nếu bạn gặp tình trạng khí hư ra nhiều có màu khác thường như vàng, xanh nhạt, nâu sậm... kèm theo mùi hôi khó chịu thì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm cổ tử cung.

Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Khí hư bất thường kèm mùi khó chịu có thể là dấu hiệu viêm cổ tử cung - Ảnh minh họa: Internet

Đau bụng, ngứa âm đạo

Người mắc bệnh viêm cổ tử cung thường có cảm giác đau râm ran ở bụng dưới, đau vùng xương chậu, nhất là trong kỳ kinh nguyệt. Về lâu dài, bệnh sẽ gây ra các cơn đau dữ dội và nghiêm trọng hơn, kèm theo đó là chứng đầy bụng khó tiêu.

Bên cạnh đó, bệnh viêm cổ tử cung còn gây ra nhiều huyết trắng khiến vùng kín bị ẩm ướt, vi khuẩn và nấm dễ phát triển gây ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu.

Rối loạn kinh nguyệt

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung. Bạn có thể gặp những hiện tượng như chu kỳ kinh nguyệt sớm hoặc muộn hơn bình thường, lượng máu tiết ra không đều, màu sắc biến đổi, rong kinh…

Chu kỳ kinh nguyệt không ổn định - Ảnh minh họa: Internet

Đau buốt khi tiểu tiện

Nếu viêm cổ tử cung không được phát hiện sớm sẽ dẫn đến viêm nhiễm kéo dài và lây lan sang bàng quang, từ đó gây ra những triệu chứng như đi tiểu nhiều, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, tiểu ra máu...

Chảy máu âm đạo bất thường

Trong trường hợp bạn gặp hiện tượng chảy máu âm đạo không nằm trong chu kỳ kinh nguyệt thì tuyệt đối không được chủ quan. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có viêm cổ tử cung. Vì vậy, bạn nên chủ động đến bệnh viện khám ngay.

Tuyệt đối không chủ quan trước hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung, nếu cảm thấy nghi ngờ bạn hãy đến bệnh viện để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Theo baomoi.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang