Những địa chỉ lâu năm ở Hà Nội bán một trong 30 loại bánh chiên ngon nhất thế giới

(lamchame.vn) - Dù đã có rất nhiều món ăn mới, lạ “xâm nhập” vào “thế giới ăn vặt”, song, bánh rán - thức quà mang hương vị xưa vẫn luôn chiếm một vị trí nhất định trong lòng người dân Hà Nội.

Mới đây, CNN đã đưa ra top 30 món chiên ngon nhất thế giới, trong đó, bánh cam hay tên thân thuộc là bánh rán của Việt Nam được gọi tên. Cũng như tờ báo nổi tiếng này lý giải, mặc dù được gọi là bánh cam nhưng chỉ vì hình dáng và màu sắc chứ không hề có chút hương vị cam nào.

Thật ra, từ rất lâu rồi, bánh rán đã được coi như một thức quà chiều của người Hà Nội, luôn “on top” trong những món ăn vặt nhất định phải thưởng thức vào mùa đông. Mà thú vị hơn, ngoài chiếc bánh cỡ nhỏ xinh đã được vinh danh thì bánh rán còn được biến tấu theo nhiều kiểu và làm nên thương hiệu của các cửa hàng truyền thống.

Bánh rán Gia Trịnh

Dù đã mở rộng và bán rất nhiều bánh ngọt, song, cửa hàng Gia Trịnh vẫn còn duy trì làm bánh rán lúc lắc, chính là cái mà CNN gọi là bánh cam ở phần mở đầu. Một chiếc bánh đạt tiêu chuẩn sẽ có màu vàng cam, phồng đều dù có đang nóng hay đã nguội. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn tan của phần vỏ bánh mỏng dính, thơm mùi vừng. Nhân sẽ là một miếng đậu xanh được vo tròn, vị ngọt hoặc mặn, không dính vào vỏ bánh, nếu lắc lúc còn nguyên sẽ thấy lục cục bên trong.

Ảnh: @eatwithkell_, @ngotcao.

Địa chỉ: Bánh ngọt Gia Trịnh, 16A Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm.

Giá bán: 3.500đ/cái bánh ngọt - 4.000đ/cái bánh mặn.

Giờ mở cửa: 7 giờ - 19 giờ.

Bánh rán Hàng Chiếu

Hình ảnh quen thuộc ở ngôi nhà nhỏ số 52 Hàng Chiếu vào mỗi buổi chiều là dòng người xếp hàng dài chờ mua bánh rán. Còn ở bên trong thì người nhào bột, người rán, người đảo bánh không ngừng tay. 

Suốt hơn 30 năm qua, quy trình làm bánh và bán bánh ở đây gần như không có nhiều đổi thay. Vẫn chỉ có một bếp, một người chiên, một người đảo đường hoặc đường mật, một mẻ sẽ tốn khoảng 20 - 30 phút. 

Xếp hàng hơi lâu là thế nhưng “thành tựu” chính là lúc được cầm trên tay túi bánh rán nóng hổi. Phần vỏ của bánh rán đường và mật đều giòn tan, không ngọt gắt và nhân đậu xanh thơm, bùi. Tuy nhiên, bạn nên chú ý quan sát kỹ để mua đúng của số nhà 52, bởi ở ngay vỉa hè trước cửa cũng có một hàng bày đầy bánh rán trong chiếc tủ to đùng.  

Ảnh: @_nymmm, @tungbo0107.

Địa chỉ: Số nhà 52 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.

Giá bán: 4.000đ/cái.

Giờ mở cửa: 7 giờ - 17 giờ.

Bánh rán Võng Thị

Thường gọi là bánh rán Võng Thị là bởi gắn với địa danh, chứ thực chất, hàng bánh rán truyền đời 30 năm này không hề có tên chính thức nào cả. Dù có bán cả bánh rán ngọt nhưng hầu hết các vị khách tới đây yêu thích bánh rán mặn hơn. 

Chiếc bánh với kích thước vừa phải, phần vỏ vừa dẻo, vừa mềm đúng độ và nhân thịt thơm mùi mộc nhĩ, nấm hương. Khi ăn, thay vì chan nước mắm giấm như hầu hết các nơi khác thì hàng này lại có một loại nước sốt màu đỏ, sền sền và chua cay mặn ngọt vừa đủ. 

Ảnh: @candykun1073.

Địa chỉ: ngõ 242 Lạc Long Quân, Tây Hồ.

Giá bán: 8.000đ/cái bánh ngọt, 10.000đ/cái bánh mặn.

Giờ mở cửa: 10 giờ - 19 giờ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang