Những địa chỉ vàng tại Hà Nội để bạn thực hiện các xét nghiệm sàng lọc sơ sinh cho bé

(lamchame.vn) - Sàng lọc sơ sinh cho bé càng ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Các bác sĩ đều khuyến cáo các gia đình nên áp dụng để có những can thiệp sớm nếu bé thật sự có vấn đề. Tuy nhiên khám sàng lọc ở đâu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những địa chỉ uy tín mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo.

Ngày này, tại các thành phố lớn tỷ lệ các ông bố bà mẹ đồng ý làm xét nghiệm máu gót chân cho trẻ sơ sinh ngày càng nhiều. Theo đó trong 36 đến 48 giờ sau sinh em bé sẽ được lấy máu ở gót chân để xét nghiệm. Nếu trẻ sinh non thì nên lấy trước 20 ngày tuổi. Xét nghiệm sẽ giúp các bác sĩ  phát hiện bệnh điều trị sớm đã làm giảm thiểu những dị tật chậm phát triển về thể lực, trí tuệ và nhiều bệnh lý khác, có thể liệt kê như

- Thiếu men G6PD, đây là nguyên nhân gây ra  nguy cơ bệnh lý về não.

- Tăng tuyến thượng thận bẩm sinh: căn bệnh khiến cho bé gái dần nam tính lên.

- Suy giáp bẩm sinh, 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng  đần độn trẻ.

Lấy 1 giọt máu ở gót chân của trẻ sau khi chào đời từ 36  đến 48  tiếng không làm bé bị nguy hiểm về tính mạng cũng như quá đau đớn

Một trong những hạn chế khiến cho nhiều gia đình chưa tiếp cận với xét nghiệm này là do định kiến của những người có tuổi trong gia đình. Hầu hết đều xót con xót cháu nên không đồng ý làm xét nghiệm. Vì thế bạn hãy  nhẹ nhàng thuyết phục bằng lý lẽ khoa học để các thành viên trong gia đình đồng thuận làm theo.

Hiện nay việc thực hiện xét nghiệm này là điều không bắt buộc. Chi phí không hề nhỏ, lên đến 3 triệu đồng / lượt / bé tuy nhiên nếu bé bị bệnh hiểm nghèo thì xét nghiệm này có thể giúp gia đình tiết kiệm được nhiều tiền cho những chi phí điều trị tốn kém sau này. Sau đây là những gợi ý về các địa chỉ thực hiện xét nghiệm để bạn lựa chọn :

Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 5 nhà A - Bệnh viện phụ sản Hà Nội - số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Tại đây bé sẽ được đăng ký khám sàng lọc các bênh rối loạn chuyển hóa, các bệnh lý nặng tim bẩm sinh và sàng lọc thính lực. Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh này hiện đã được cập nhật theo đúng chuẩn quốc tế về trang thiết bị và đội ngũ cán bộ.

Khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền - Bệnh viện Nhi Trung ương

Địa chỉ: 18/879 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Tại đây các bệnh nhi sẽ được khám lâm sàng các bệnh liên quan đến rối loạn nội tiết, chuyển hóa bẩm sinh  liên quan đến chiều cao, bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp  cận giáp, thượng thận, sinh dục, tuyến tụy của trẻ.

Việc lựa chọn địa điểm khám sàng lọc uy tín sẽ cho kết quả khám chính xác hơn

Trung tâm chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương 

Địa chỉ: Tầng 3 Nhà H, Bệnh viện Phụ sản Trung ương – 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm chia làm 3 nhóm chuyên môn chính là tư vấn – hội chẩn trước sinh,  Lab (thí nghiệm) di truyền và Lab (thí nghiệm) sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Trung tâm tư vấn di truyền - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Tại đây thực hiện các xét nghiệm di truyền, xét nghiệm chẩn đoán dị tật bẩm sinh uy tín tại Hà Nội. Trung tâm có nhiều  cố vấn chuyên môn của nhiều đơn vị khác như: Trung tâm chẩn đoán trước sinh và sơ sinh - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nên có thể hỗ trợ tốt việc  sàng lọc sau sinh gồm : Chẩn đoán sau sinh các bệnh di truyền; Xét nghiệm di truyền tế bào; Sàng lọc, chẩn đoán các dị tật bẩm sinh; Chẩn đoán các bệnh di truyền hiếm gặp…

Ngoài ra bạn có thể thực hiện xét nghiệm và sàng lọc sau sinh tại nhiều Bệnh viện đa khoa Quốc tế như Vinmec Times City, Thu Cúc, Hồng Ngọc, Bảo Sơn hay Tâm Anh…những bệnh viện này đều có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ tư vấn có chuyên môn cao.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang