Cho con bú – cách giảm cân hiệu quả cho bà mẹ sau sinh

(lamchame.vn) - Nhiều người cho rằng cho con bú sẽ làm ngực chảy xệ và xấu xí đi. Trong khi đó khoa học đã chứng minh rằng không có sự liên quan giữa việc cho con bú và sự cuống cấp của vòng 1. Thậm chí nếu cho con bú , bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng, đặc biệt là vòng 2.

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã đăng tải 1 bài viết trên tạp chí Women's Health – Tạp chí Sức khỏe phụ nữ hàng đầu tại Mỹ, trong bài viết có đề cập tới thông tin 1 bà mẹ đã nhanh chóng giảm được 3,5 cm vòng bụng nhờ vào việc cho con bú 6 tháng sau sinh. Tiếp đó, các nhà khoa học công tác tại Đại học Pittsburgh và Đại học bang Michigan cũng đã tiến hành nghiên cứu mối tương quan giữa việc cho con bú và vòng eo của 678 phụ nữ 7-15 năm sau khi họ sinh con, kết quả cho thấy sự khả quan tương tự.

Thực tế, để có thể tạo ra sữa cho con bú, mỗi bà mẹ phải đốt thêm gần 500 kilocalorie mỗi ngày, đây là lượng calo mà bạn sẽ cần phải vận động – tập thể dục thậm chí ăn uống kiêng kem ngặt nghèo mới có thể có được. Vì thế các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ nên cho con bú để giảm cân hiệu quả và có vòng eo lý tưởng.

Cho con bú giúp bà mẹ bỉm sữa cải thiện vòng 2, giảm cân hiệu quả

Chỉ số của vòng eo không chỉ mang lại sự thẩm mỹ mà còn phản ánh nguy cơ mắc tim mạch đáng tin cậy hơn chỉ số khối cơ thể (BMI). Đối với nữ giới, những người có vòng eo trêm 80 cm sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn người bình bình thường gấp 2 lần. Vì thế việc giảm cân – giảm vòng eo là cần thiết với những bà mẹ sau sinh.

Bên cạnh cho con bú bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Cần phải hạn chế thức ăn nhiều cholesterol, acid béo no để có sức khỏe tốt. Việc tập luyện nhẹ nhàng cũng giúp bạn bớt căng thẳng trong việc chăm con đồng thời giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang