Những điều chỉ có bố mới có thể dạy con trai

Để con trở thành một người đàn ông tử tế, có trách nhiệm và tốt hơn thì có những điều mà chỉ có bố mới có thể vừa dạy vừa là tấm gương cho con trai học hỏi, noi theo.

1. Dạy con đối mặt với chiến thắng – thất bại

Không phải mẹ mà bố mới là người thường xuyên cùng con trai chơi những trò chơi mang tính cạnh tranh, đối kháng, phải phân định thắng thua. Và đây chính là cách hiệu quả nhất để dạy cho con niềm hân hoan, vui sướng khi chiến thắng hay nỗi buồn khi thất bại. Thông qua những trò chơi này, bố sẽ giúp con biết rằng muốn chiến thắng cần phải có sự nỗ lực, cố gắng. Còn thất bại là điều không thể tránh khỏi nên hãy tập chấp nhận, không được cay cú, hơn thua, điều quan trọng là sau đó con phải biết tự đứng lên, nhìn nhận lại những sai lầm, điểm yếu của bản thân và tiếp tục chiến đấu hết mình.

Bố là người thích hợp nhất để dạy cho con trai cách đón nhận chiến thắng, chấp nhận thất bại

2. Biết thể hiện bản lĩnh đàn ông đúng lúc để bảo vệ mình và người khác

Ai cũng biết rằng đánh nhau hay cãi vã, lớn tiếng với người khác là không nên. Nhưng trong cuộc sống có những lúc con bắt buộc phải chiến đấu, phải hét lên để ngăn cản những người xấu làm hại bản thân, cũng như người khác. Và bố chính là người thích hợp để giúp con trai biết lúc nào nên bĩnh tĩnh, bỏ qua những lời chọc ghẹo, khiêu khích lúc nào nên mạnh mẽ, bản lĩnh đứng lên bảo vệ chính nghĩa, vì những người yêu thương.

3. Cư xử đúng mực với phụ nữ

Một người mẹ cũng có thể dạy cho con trai về cách cư xử đúng đắn với phụ nữ. Nhưng bố sẽ là tấm gương để con nhìn nhận và noi theo. Những hành động, lời nói của bố với mẹ, với những người phụ nữ khác sẽ ảnh hưởng, in sâu vào tính cách và thái độ, hành xử của con trai với phụ nữ sau này. Vậy nên, một bó hoa mua tặng mẹ, hành động mở cửa, nhường ghế, nhường đường… cho tất cả những phụ nữ có tác dụng gấp vạn lần những lời khuyên bảo, chỉ dạy.

4. Dạy cho con những tài lẻ mà mọi đàn ông cần biết

Sửa chữa đồ đạc trong nhà, lắp bóng đèn, đóng đinh, sửa ống nước… là những điều mà mọi ông bố cần phải dạy cho con trai của mình dù ở thành thị hay nông thôn. Những kỹ năng này không chỉ giúp con ghi điểm trong mắt phụ nữ mà còn vô cùng hữu ích trong cuộc sống gia đình sau này.

Sửa chữa ti vi, ô tô hay những đồ đạc hư hỏng trong gia đình là điều mà mọi người đàn ông cần phải biết

5. Tự chăm sóc bản thân

Không ai có thể làm thầy giáo tốt hơn những người cha trong việc dạy con cách thắt cà vạt, tự ủi đồ, cạo râu và ngay cả việc nấu ăn… Hãy cho con trai thấy rằng việc biết cách tự chăm sóc mình hay làm việc nhà, nấu nướng là điều quan trọng với một người đàn ông. Ngay cả khi lấy vợ thì việc đàn ông nấu cơm cho cả gia đình, giặt đồ... là điều cần thiết để gia đình thêm hạnh phúc, để người đàn ông trở nên nam tính, tuyệt vời hơn trong mắt phụ nữ.

6. Nói chuyện với con về tình yêu và tình dục

Những cuộc nói chuyện cởi mở và chân thành như hai người đàn ông về tình yêu, tình dục sẽ là điều mà mọi đứa con sẽ luôn cần ở bố. Chỉ có bố mới có thể chia sẻ cho con trai cảm xúc, tâm lý của người đàn ông khi yêu, những cảm xúc, rung động của người đàn ông khi gặp người phụ nữ mình yêu, cách khiến bạn gái hài lòng trong buổi hẹn hò đầu tiên... Đặc biệt là nói cho con trai biết tình dục là gì, thời điểm nào thích hợp để làm chuyện ấy, làm cách nào để bảo vệ bản thân và người ấy...

7. Làm cảm xúc của con trẻ thêm phong phú

Bố sẽ là người giúp con trai trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, cá tính

Từ lúc 6 tháng tuổi, con trẻ đã cảm nhận được sự khác biệt trong cách biểu lộ tình cảm giữa nam giới và phụ nữ. Trong khi người mẹ luôn thể hiện tình cảm một cách nhẹ nhàng, âu yếm thì cha luôn thích chọc ghẹo và chơi cùng con những chơi mạnh mẽ, năng động. Chính điều này sẽ giúp con cảm nhận, trải nghiệm thế giới theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, cách khám phá, cảm nhận thế giới một cách đầy vui tươi, hứng khởi và mạnh mẽ của người cha là điều không thể thiếu để giúp con trai trở thành một người đàn ông đầy thú vị, cá tính sau này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang