Những điều kiêng kỵ cần có vào ngày Rằm tháng Chạp

(lamchame.vn) - Chúng ta vẫn thường chỉ kiêng khem vào ngày mùng 1 hàng tháng mà không hề biết rằng ngày Rằm tháng Chạp cũng là 1 mốc quan trọng mà bạn cần lưu ý. Theo đó trong ngày rằm cuối cùng của năm này bạn cần tránh những điều sau để năm mới được thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Theo dân gian ta thì vào ngày rằm tháng Chạp, Mặt Trăng và Mặt Trời sẽ có khoảng cách xa nhất, tức là lúc này con người có thể nhìn xa trông rộng. Cùng với đó, các bậc bề trên có thể nghe rõ lời cầu nguyện của con người. Hơn nữa, ngày rằm là lúc con người được soi sáng nhất, tâm hồn thanh tịnh nhất vì vậy hãy nhớ tránh làm những điều sau để những điều thuận lợi, may mắn sẽ đến với bạn.

 Không cho vay mượn tiền vào ngày rằm tháng Chạp

Mặc dù là rằm nhưng rằm tháng Chạp lại là 1 tiết mới, vì thế các cụ ta thường dạy rằng trong ngày này không nên  cho người khác vay tiền. Nếu không tài lộc vào năm mới của bạn gặp nhiều khó khăn, khó có thể sinh lời dù bạn có cố gắng đầu tư đến đâu đi chăng nữa.

Không cãi nhau với người khác

Ngày rằm thanh tịnh nên nếu xuất hiện những lời cãi vã, phàm ố thì nhất định các đấng bề trên sẽ nghe được và không hài lòng, năm mới của bạn sẽ khó mà yên ổn, nội bộ gia đình bị xào xáo, công việc không suôn sẻ vì bị tiểu nhân phá đám.

Ngày rằm tháng Chạp tuyệt đối đừng làm những điều liên quan đến tà khí đổ vỡ để tránh những điều không may

Không nhặt và sử dụng tiền rơi ngoài đường

Đi ngoài đường bạn có thể sẽ nhìn thấy vài tờ tiền lẻ nhưng đừng vì thế mà nhặt lên tiêu xài nhé. Sẽ không tốt, nếu có trót nhặt rồi hãy đem đi từ thiện hoặc quyên góp bởi thông thường tiền đó là tiền rơi vãi cho ma quỷ của những gia đình có đám ma đám cưới rải trên đường.

Không để nhà cửa ẩm ướt, rêu mốc

Có thể công việc cuối năm bận rộn khiến bạn chưa thể sắp xếp dọn dẹp nhà cửa chu toàn sạch sẽ được nhưng tuyệt đối đừng để nhà cửa ẩm ướt bị rêu mốc bởi đây là  dấu hiệu của tà khí. Ngày rằm thanh tịnh đừng để tà khĩ xuất hiện nhé, sẽ không tốt cho gia đình bạn chút nào.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang