Những đồ uống mẹ bầu nên tránh xa dù trời nắng nóng thế nào

(lamchame.vn) - Bà bầu có thể uống được hầu hết các loại nước giải nhiệt mùa hè, tuy nhiên, các mẹ bầu chỉ nên uống các loại nước giải nhiệt với lượng vừa phải.

Bà bầu có thể uống được hầu hết các loại nước giải nhiệt mùa hè, đặc biệt là các loại nước sinh tố từ trái cây từ rau quả.

Đồ uống cho bà bầu cần chú ý, đặc biệt trong những ngày hè nóng

Tuy nhiên, cũng như tất cả các loại đồ uống khác, bà bầu chỉ nên uống các loại nước giải nhiệt với lượng vừa phải. Một số đồ uống giải nhiệt bà bầu nên tránh vào mùa hè như:

Không lạm dụng nước đá lạnh

Các chuyên gia khuyến cá mẹ bầu không nên uống đồ lạnh quá nhiều trong thời gian mang thai bởi sẽ gây ra những vấn đề như: làm giảm chức năng tiêu hoá, viêm nhiễm đường hô hấp để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập hay kích thích thai nhi, gây co thắt tử cung…

Nước đá “gây nghiện” trong mùa hè chính còn là nguyên nhân gây ê buốt răng, ho dai dẳng, viêm họng, cảm, sốt thậm chí là tiêu chảy.

Thứ nước uống này rất "nhạy cảm" với bào thai vì nó kích thích lạnh tới bào thai, làm cho bào thai không ổn định.

Nước uống có ga

Nước uống có ga là đồ uống có sức hấp dẫn đặc biệt trong ngày hè nóng. Tuy nhiên, chất phosphate có trong nước giải khát có ga khi vào ruột kết hợp với sắt trong thực phẩm sẽ tạo ra các chất không mong muốn cho cơ thể con người. Phụ nữ mang thai uống nhiều nước ngọt cũng có thể làm mất một số chất sắt gây ra thiếu máu.

Ngoài ra, bà bầu tuyệt đối không nên uống nước chưa đun sôi, bởi trong nước chưa đun sôi có thể có nhiều vi khuẩn chưa bị "tiêu diệt" nên rất có thể gây ra tiêu chảy hoặc các bệnh truyền nhiễm khác.

Chị em cũng nên tránh các loại đồ uống như cà phê, rượu, bia, trà... thường có chất caffeine, dù ở lượng ít hay nhiều có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến xấu thai nhi qua nhau thai.

Trong quá trình mang thai, bà mẹ mang bầu cũng kiing nên uống trà đặc. Thức uống có chứa caffeine và tanin này ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển xương của thai nhi. Hơn nữa, axit tannic trong trà cũng cản trở hấp thu sắt, dẫn đến thiếu máu trong thời kỳ mang thai khó khăn.

Uống nước ép dứa có sợ bị sảy thai?

Dứa mát và thơm vì vậy mùa hè chị em cũng như bà bầu rất thích thú với loại hoa quả này. Có một số ý kiến cho rằng, uống nước ép dứa có thể dẫn đến nguy cơ bị sảy thai.

Về vấn đề này, PGS Nguyễn Xuân Ninh cho rằng, trong dứa có chứa bromelain, chất có thể gây co bóp tử cung và từ đó gây sảy thai.

Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn dứa/uống nước dứa có thể gây sảy thai. Lượng bromelain trong một quả dứa không ảnh hưởng đến thai kỳ của bạn.

Tuy vậy, cũng không nên ăn/uống quá nhiều nước dứa bởi theo y học cổ truyền, dứa là loại trái cây có tính nóng, trong 3 tháng đầu thai kỳ, nếu bạn bị nghén nhiều như nôn, ợ nóng thì nên hạn chế ăn/uống nước dứa

Đối với một số loại nước khác mà các bà bầu hay sử dụng như nước dừa, nước mía… tuy nhiên không nên uống chúng vào buổi tối vì có thể gây lạnh bụng, đầy hơi, khó ngủ…

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang