Những đứa trẻ sinh ra trông giống bố thường khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những đứa trẻ sinh ra trông giống bố sẽ ít bị hen suyễn, ốm sốt hơn sau khi bé được 1 tuổi.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Tiến sĩ Solomon Polachek và các cộng sự (Đại học Binghamton, New York) qua phân tích 456 gia đình có trẻ sơ sinh, các gia đình này đều cho rằng đứa con của họ trông giống người bố, họ được theo dõi trong 1 năm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trẻ sinh ra có ngoại hình giống bố thường ít bị hen suyễn, ít phải đi khám bác sĩ và đến bệnh viện. Điều này được giải thích là do những người bố tin tưởng quan hệ di truyền với con cái, khiến họ chú ý nhiều hơn với lũ trẻ và chăm sóc bé tốt hơn.

Người bố đóng vai trò quan trọng trong những năm đầu đời của trẻ sơ sinh

Tiến sĩ Polachek cho rằng: “Người bố đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cái và thể hiện sự quan tâm tới sức khỏe của trẻ. Chúng tôi đã tìm thấy các chỉ số về sức khỏe được cải thiện của các bé sơ sinh trông giống bố.”

Kết quả nghiên cứu này rất quan trọng vì nó tác động đến vai trò của người cha trong việc chăm sóc con cái. Rất nhiều người cha thường “phó mặc” việc nuôi dạy con cái cho người mẹ, thực tế người cha có khả năng chăm sóc con cái tốt hơn, tất nhiên là nếu họ được đào tạo các chăm trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận được tầm quan trọng của người mẹ. Những đứa trẻ được sinh ra và phải sống với bố hoặc mẹ (thường là mẹ đơn thân) sẽ có những bất lợi ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của trẻ. Do vậy, các nhà nghiên cứu khuyến khích trẻ cần được nuôi nấng bởi cả bố và mẹ.

Ngoài ra, nghiên cứu này sẽ hỗ trợ các nhà làm chính sách trong việc quy định thời gian chăm sóc những đứa trẻ có bố mẹ đã ly dị nhau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang