Những kiêng kị khi ăn dưa hấu không phải ai cũng biết

(lamchame.vn) - Dưa hấu là loại quả quen thuộc trong các gia đình vào mùa hè, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn loại hoa quả này. Các lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình tránh khỏi những tác hại dưa hấu gây ra

1. Bệnh nhân bị tiểu đường

tai-xuong-1-.jpeg

Dưa hấu khiến lượng đường trong máu tăng lên bởi nó có chứa 5% carbohydrates trong đó phần lớn là sucrose, glucose và fructose. Với những người khỏe mạnh khi ăn dưa hấu, cơ thể sẽ tiết ra insulin kịp thời để cân bằng lượng đường trong máu. Nhưng với những người bị tiểu đường thì đó thực sự là cơn ắc mộng. Khi bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nạp quá nhiều dưa hấu vào cơ thể, điều đó không chỉ làm tăng lượng đường trong máu mà còn khiến bệnh nhân gặp vấn đề về nhiễm axit do rối loạn chuyển hóa, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

2. Phụ nữ mang thai

Bà bầu không nên ăn dưa hấu quá nhiều

Dưa hấu là loại hoa quả mang tính hàn, nếu ăn quá nhiều có thể khiến bà bầu mắc các bệnh lý như tiêu chảy, đau bụng, căng tức bụng, chán ăn,... Trong dưa hấu chứa nhiều nước dễ làm loãng dịch dạ dày gây khó tiêu và ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Trong quá trình mang thai, nội tiết tố cơ thể bà bầu có nhiều thay đổi, lượng insulin tiết ra không đủ làm lượng đường trong máu cao gây ra bệnh tiểu đường. Do đó, các bà bầu cần lưu ý không nên ăn dưa hấu quá nhiều đặc biệt là dưa hấu ướp lạnh.

3. Bệnh nhân suy thận

che-do-dinh-duong-nhu-the-nao-giup-ngan-ngua-suy-than11481719037.jpg

Những người bị suy thận thường bị phù ở chân tay, chức năng thận suy giảm. Nếu bệnh nhân suy thận ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm bệnh trầm trọng hơn bởi dưa hấu chứa nhiều nước cơ thể bệnh nhân không đào thải kịp thời làm gia tăng tình trạng phù nề ở tay chân.

4. Bệnh nhân bị loét miệng

Những người bị loét miệng không nên ăn dưa hấu

Đối với những người loét miệng, cơ thể họ thường bị thiếu hụt nhiệt trong cơ thể. Nhưng trong dưa hấu lại chứa quá nhiều nước, làm đẩy nước ra ngoài cơ thể trong khi lượng nước này cần cho sự phục hồi của bệnh loét miệng. Điều này sẽ khiến tình trạng bệnh càng nặng thêm.

5. Bệnh nhân bị đau dạ dày

daudadayuongnghe.png

Dưa hấu là thực phẩm chứa nhiều nước, nếu ăn nhiều dưa hấu có thể làm cho phần nước cần để phục hồi chỗ bị viêm loét dạ dày.

6. Không nên ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn

nhung-tac-dung-cua-dua-hau.jpg

Ăn dưa hấu quá nhiều trước và sau bữa ăn sẽ làm pha loãng nước trái cây tiêu hóa trong dạ dày. Do đó không nên ăn dưa hấu vào thời điểm trước và sau bữa ăn để tránh gặp các vấn đề về đường tiêu hóa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang