Những loại bùa ngải Thái Lan trong tháng cô hồn

(lamchame.vn)- Những vật cầu may từ xứ sở chùa Vàng đang ngày càng được nhiều nước trong khu vực châu Á biết tới

bua phep thai lan p1 1
Huyền thuật Thái Lan vốn nổi tiếng khắp năm châu

Thái Lan là nước nằm trong khu vực Châu Á nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh và không ngừng đổi mới. Tuy nhiên, giới kinh doanh lại nhắc đến Thái Lan với một vị thế khác có phần huyền bí hơn vì đây là đất nước sản sinh ra những lá bùa, nước phép ma thuật có lợi cho việc buôn bán.

Cùng khám phá những bí mật đen tối của bùa ngải ở đất nước Chùa Vàng.

Phật giáo Nam Tông

Theo truyền thống từ ngàn xưa, Thái Lan có phần lớn người dân tôn sùng đạo Phật và sống với một niềm tin tôn giáo mãnh liệt. Trải dài khắp đất nước là vô số chùa chiền và mỗi nhà dù giàu hay nghèo đều có chỗ thờ phụng riêng. Nếu đã từng du lịch đến đất Thái, hẳn bạn sẽ không ngạc nhiên với trang thờ luôn nghi ngút nhang khói và ngoài sân lại có một bệ thờ riêng phục vụ cho việc cúng bái.

bua phep thai lan p1 2
Thờ phụng những vật phẩm phong thủy quanh năm

Như vậy có thể biết rằng người Thái có một vị trí riêng cho các vấn đề tâm linh và theo đó là những bài phép ma thuật “cha truyền con nối” danh bất hư truyền, tiếng đồn vang xa ra tầm quốc tế.

Vật phẩm phong thủy

Bắt đầu đơn giản chỉ là những sợi chỉ đỏ được đích thân nhà sư trụ trì của một ngôi chùa nào đó cột vào tay khách rồi đọc một lời chú bằng tiếng Thái bí hiểm, vậy là từ một sợi chỉ đỏ vô danh nay đã thành sợi chỉ may mắn có thể kêu gọi tài lộc, xua đuổi ma quỷ và đắc cầu đắc lợi. Với phương thức này, những vật phẩm phong thủy muôn hình vạn trạng đã dần được hình thành.

Câu chuyện về một ngôi chùa nào đó, có vị sư nào đó trì chú rất linh nghiệm hấp dẫn những người trong giới kinh doanh đến xin lộc, những vật phẩm này không có mức giá cố định nhưng chắc chắn thùng công đức sẽ ngập tràn tiền với giá trị gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần giá trị thực của đồ vật đó.

phong thuy te gia
Chỉ đỏ kim vàng

Những vật phẩm phong thủy Thái Lan đang hot hiện nay được rao bán trên khắp các trang mạng xã hội có thể kể qua như chỉ đỏ kim vàng, mặt dây chuyền lưỡi hái chiêu tài lộc, mặt Phật 4 mặt dát vàng, bùa vàng sên chữ phép… được các tay buôn hàng vào chùa xin với số lượng lớn về rao bán lại với lời chào mời hấp dẫn cứ mua là sẽ tiền vô như nước.

Tựu chung, những món vật phẩm phong thủy trên có thể vô thưởng vô phạt không gây hại tới ai miễn người thỉnh tin tưởng để có một sự bình an cho tâm hồn, nhưng cũng có những vật phẩm khi nhắc đến sẽ gây hoang mang cùng sự sợ hãi cực điểm vì chúng chính là những thực thể sống bị áp chế từ kiếp này qua kiếp khác gây hậu quả khôn lường.

Bùa Mẹ Ngoắc vẫy khách

Nổi tiếng trong truyền thuyết các vị thần Thái Lan, nàng Ngoắc hay còn gọi Mẹ Ngoắc với tên đầy đủ là Nang Kwat - nữ thần tài lộc đang là top bùa phép bán chạy nhất.

bua phep thai lan p1 8
Nang Kwat được làm tượng bày bán khắp nơi

Hình tượng Nang Kwat thực ra được du nhập từ Ấn Độ thông qua các nhà buôn đến để giao thương văn hóa. Nang Kwat được xây dựng trên hình tượng một người thiếu nữ trẻ trung xinh đẹp ngồi với tư thế quỳ truyền thống của cung nữ Thái, phục trang truyền thống với mão vàng trên đầu và cổ quấn tràng hoa, tay trái vẫy nhẹ và tay phải cầm túi vàng đặt hờ trên đùi.

bua phep thai lan p1 3
Mẹ Ngoắc được thờ tại nhà trang trọng

Tương truyền nàng Kwat sinh ra trong một gia đình giàu có nhiều đời làm nghề buôn bán. Khi nàng sinh ra mọi công việc kinh doanh của gia đình đạt đến hồi cực thịnh, cha mẹ nàng để ý nếu để nàng ngồi trước cửa hàng sẽ bán hết hàng rất nhanh nên trong mỗi chuyến đi buôn xa đều mang nàng theo và rất cưng chiều nàng.

bua phep thai lan p1 5
In bùa Nang Kwat treo tại chỗ buôn bán

Trong một chuyến đi buôn, nàng được nghe giảng đạo Phật và từ đó một lòng hướng Phật và tu tại gia cùng với làm nhiều điều thiện như cúng dường, xây chùa, làm phước và ảnh hưởng đến cả cha mẹ nàng nên cả nhà làm từ thiện rất nhiều. Nang Kwat nổi tiếng kéo theo nhiều người đến nhà xin nàng ban cho sự may mắn, tình duyên, tài lộc và đều được như ý nguyện. Khi Nang Kwat mất đi, người dân tôn sùng nàng tình nguyện góp vàng đúc tượng nàng để thờ cúng và từ đó nàng trở thành Nữ Thần Tài Lộc của người dân Thái.

bua phep thai lan p1 9
Nang Kwat đi khắp nơi

Rất nhiều bạn trẻ kinh doanh đã không ngại đường xa đến Thái để thỉnh Nang Kwat về phò trợ cho việc làm ăn của mình. Người nhiều tiền thì thỉnh tượng vàng, tượng đồng… người ít tiền thì xin bùa xin phép nàng để may mắn hơn. Có thể nói Nang Kwat tuy chỉ là một tín ngưỡng nhưng lại đóng góp cho nền kinh tế Thái Lan một số tiền không nhỏ.

bua ngai thai lan p1 10
Nhiều biến thể khác của nàng Ngoắc

Cứ như vậy người thỉnh Nang Kwat có thể mua tượng, mua bùa ở đâu đó rồi vào chùa bỏ tiền công đức và nhờ sư thầy trì chú vào vật phẩm cho may mắn rồi đem về thờ hoặc bán lại cho đối tác, bằng cách này hay cách khác thì hàng ngàn thậm chí hàng triệu bản thể Nang Kwat đã có mặt khắp thế giới. Đây là thể loại chiêu tài lành mạnh chưa làm hại ai mặc dù hiệu quả vẫn còn là một sự huyền bí.

Theo tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang