Những lợi ích vàng của nhân sâm

(lamchame.vn) - Sâm đã từng là loại dược liệu quý của Đông y nổi danh từ hàng ngàn năm trước. Ngày nay, Y học hiện đại cũng đã có những công trình nghiên cứu xác nhận về nhân sâm có rất nhiều tác dụng quý.

Trên thế giới, giới thượng lưu luôn săn lùng những loại nhân sâm quý, giá trị lên tới hàng chục ngàn USD. Theo các nhà nghiên cứu dược liệu đánh giá có 4 loại nhân sâm nổi tiếng thế giới đó là : Nhân Sâm Hàn Quốc, sâm Ngọc Linh Việt Nam, sâm Cao Ly (Triều Tiên) và sâm Mỹ, được đánh giá là tốt nhất trên thế giới hiện nay.  Sâm đắt đỏ như vậy nhưng giá trị nó mang lại cho sức khỏe con người ra sao?

Nghiên cứu của trung tâm Y tế Asan, thuộc đại học Ulsan Hàn Quốc cho thấy, một bệnh nhân người địa phương bị nhiễm HIV từ năm 1987, vẫn sống được 30 năm nhờ vào sự hỗ trợ của hồng sâm. Mỗi ngày, bệnh nhân này uống 12 viên nang nhân sâm đỏ, chứa 500mg củ. Nghiên cứu này đã thu hút được sự quan tâm, bởi tuổi thọ trung bình của người nhiễm HIV là 11 năm. Trong khi đó, một căn bệnh phổ biến và cũng nguy hiểm khác ảnh hưởng đến người dân trên toàn thế giới đó là viêm phổi cũng có thể ngăn ngừa nhờ hồng sâm.

Những món ăn từ sâm rất bổ dưỡng với sức khỏe

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu trên hai nhóm chuột thí nghiệm gồm 10 và 20 con, trong đó một nhóm chuột được cho ăn chiết xuất nhân sâm liều lượng nhỏ, còn một nhóm dùng dung dịch muối. Sau 15 ngày, tất cả hai nhóm chuột này đều được tiêm vi khuẩn gây bệnh viêm phổi. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, hơn một nửa số chuột không ăn nhân sâm chết trong vòng vài ngày do bệnh viêm phổi, trong khi nhóm chuột ăn nhân sâm đỏ có kết quả khả quan hơn.

Mặc dù bệnh viêm phổi không thể được ngăn chặn một cách hoàn toàn vì có tới hơn 95 nguyên nhân do vi khuẩn khác nhau. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã đưa các nhà khoa học tiến thêm một bước gần hơn tới việc tìm ra cách chữa trị sớm bệnh, sử dụng hồng sâm.

Ngoài ra sâm còn được cho là vị thuốc giúp con người giảm căng thẳng, giảm cholesterol, tăng khả năng chịu đựng, cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như nhiều chức năng trong ngăn ngừa ung thư. Bạn có thể uống một viên nhân sâm, ngậm 1 chiếc kẹo sâm  hay một tách trà 3 lần mỗi tuần nếu bạn thấy mình đang trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Sâm sẽ tác động trực tiếp vào máu, các hệ thần kinh và não của bạn giúp bạn cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn hơn.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang