Những lý do khiến Park Hang Seo trở thành HLV quốc dân, triệu người yêu mến

(lamchame.vn) - Trong những chiến thắng của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam trong 1 năm trở lại đây luôn gắn với cái tên Park Hang Seo. Người hâm mộ yêu mến Park Hang Seo không chỉ ở cái tài dùng người mà còn ở sự đáng yêu, dễ mến và khiêm nhường của ông. Chẳng vậy mà Park Hang Seo còn được gọi là HLV Quốc dân.

Không có ngoại hình sáng với chiều cao nổi bật, đường nét thanh tú như những diễn viên điện ảnh xứ Kim Chi nhưng Park Hang Seo lại khiến nhiều người ấn tượng bởi vẻ ngoài. Hai má bầu bĩnh cộng thêm chiếc kính gọng tròn khiến ông luôn trẻ trung, không tuổi. Nhiều người còn không ngại ngần so sánh ông với chú mèo máy Doremon – nhân vật gắn bó với tuổi thơ hàng triệu trẻ em Việt Nam. 

Sự đáng yêu - gần gũi của vị HLV quốc dân

Không chỉ là người thầy trong vai trò uốn nắn từng đường bóng mà Park Hang Seo  còn như 1 người bạn lớn của các cầu thủ trong đội bóng. Ông có thể khoác vai tâm sự, kiểm tra những vết thương của các cầu thủ bằng tất cả sự chân thành của mình. Ở Park Hang Seo  luôn có sự ấm áp thật tâm khiến người ta tin tưởng. Với ông Park Hang Seo những cầu thủ được ông lựa chọn cũng có nghĩa là ông cần có trách nhiệm với họ, từ bữa ăn giấc ngủ đến những khi thành công hay va vấp. Ông muốn trở thành 1 điểm tựa để họ bay cao bay xa hơn.

Ông Park Hang Seo luôn là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ

Trên sân cỏ Park Hang Seo là 1 người kỷ luật, nghiêm khắc với những chỉ đạo hết sức dữ dội nhưng sau đó ông luôn là người chủ động  tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái. Sự tâm lý của ông khiến cho các cầu thủ tâm phục khẩu phục. Chính những đời thường ấy khiến cho Park Hang Seo  dù lập công lớn nhưng vẫn vô cùng gần gũi với đại đa số người dân Việt Nam.

Ngoài ra Park Hang Seo còn là người trọng tình trọng nghĩa. Có thể nhìn thấy ngay điều này khi sau 2 trận đấu chung kết quan trọng, người đầu tiên ông gặp mặt không phải là người thân mà chính là Bầu Đức – người đã từng thân chinh mời ông về Việt Nam huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ông Park Hang Seo luôn khẳng định rằng nếu không có những nền móng trước đó mà bầu Đức đã gây dựng thì bóng đá Việt Nam khó lòng có được như ngày hôm nay. Sự trọng tình trọng nghĩa ấy khiến người Việt Nam nào chẳng nể phục.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang