Những món ăn chơi chờ bão, đón rét tuyệt cú mèo

(lamchame.vn) - Những ngày cuối tháng 11, trời cả nước trở lạnh do miền Bắc vào mùa đông, miền Nam đón cơn bão số 9. Cuối tuần dịp này, hầu hết mọi người đều dành thời gian bên gia đình để đón đông, tránh bão nên các mẹ, các chị có thể tranh thủ trổ tài làm những món ăn chơi ngon hết sẩy cho cả nhà.

Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên là món ăn khá đơn giản từ nguyên liệu đến cách làm nhưng đây là món ăn khoái khẩu mỗi khi trời trở lạnh. Món bánh chuối chiên cũng gắn bó với tuổi thơ nhiều người, khi được mẹ làm ăn, khi mua ở đầu hẻm, cổng sân trường…

Để làm món ăn chơi hấp dẫn này, chị em cần chuẩn bị vài quả chuối sứ chín, ít bột gạo, bột mì, đường trắng, muối (nếu có vừng và nước cốt dừa càng ngon). Cho nước vào các nguyên liệu nói trên trừ chuối, khuấy đều cho đến độ đặc sánh rồi để vài phút cho bột nở ngon.

Chuối bóc vỏ cắt dọc làm đôi, sau đó ép lại cho dẹp rồi lăn vào bột ướt cho đều.

Bánh chuối chiên

Đun chảo dầu sôi thật già, dùng muỗng canh hoặc vá múc chuối có dính bột cho vào chảo chiên đều hai mặt. Khi bánh chuối chuyển màu vàng nhạt, gắp chuối ra nhúng vào bột lần nữa, rắc thêm mè rồi chiên một tí nữa để bánh giòn rụm ngon lành.

Khi vớt bánh chuối chiên ra, nhớ lót một lớp giấy ăn để thấm dầu và ăn lúc còn nóng nhẹ để cảm nhận được vị giòn, thơm ngon nhất.

Ốc luộc, ốc xào

Những ngày đông miền Bắc hay khi cơn bão số 9 mang không khí lạnh tràn về phía Nam, món ốc luộc lá chanh, ốc nhồi thịt, ốc xào… là những món ăn vặt siêu hấp dẫn cho những người ngồi trong nhà. Những món này đều có đặc điểm chung là mùi ốc hòa quyện cùng mùi lá chanh, gừng, sả, chấm nước chua ngọt nữa thì không có gì sánh bằng.

Ốc luộc

Những món ốc xào me, xào dưa, xào tỏi, xào rau muống, sa tế… sẽ khiến mọi người vừa ăn thịt ốc, mút vỏ ốc, nếm nước sốt vừa xuýt xoa.

Cá nướng

Nói đến cá nướng, có vô số loài cá có thể nướng được, từ cá hồ ao, đến sông biển và vô số cách nướng, từ đút lò, nướng than đến nướng giấy bạc. Trong đó, món cá đuối nướng lá chuối - đặc sản Đà Nẵng được rất nhiều người chọn để lai rai trong những ngày mưa. Để làm món cá đuối nướng, chị em cần mua được một con cá đuối lớn khoảng 1- 1,5 kg hoặc đuối ghim thật tươi, lá chuối xanh, lá lốt, nghệ tươi, gia vị, bánh tráng cuốn, rau sống…

Cá đuối nướng - đặc sản miền Trung

Cá đuối lớn chị em mua về làm sạch, cắt miếng dày 2-4 cm, ướp với hành tỏi đâm nhuyễn, mắm, bột nêm, ớt bột, ớt tươi, nghệ, sả băm nhuyễn, để 30 phút cho ngấm giá vị. Cá đuối nhỏ bằng bàn tay thì để nguyên không cắt nhỏ, kẹp vào lá chuối và lá lốt nướng trên than hồng khoản 20 phút cho vàng dậy mùi thơm.

Khi ăn, gắp cá cho vào bánh tráng, thêm rau sống rồi cuốn lại chấm nước mắm chua ngọt. Ngoài ra, trong những ngày mưa bão này, bạn có thể nướng các loại cá khác như: Cá kèo, cá diêu hồng, cá nâu, cá thu, cá da bò, tôm tươi, mực, bạch tuộc…

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang