Những món ăn đường phố giá rẻ nhưng ngon khó cưỡng tại Nhật

(lamchame.vn) - Nhắc đến nền ẩm thực nhật, ngoài sushi đã nổi tiếng toàn thế giới thì những món ăn đường phố cũng không kém cạnh. Ẩm thực đường phố Nhật có giá cả rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách du lịch "bụi", muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mong trải nghiệm toàn vẹn nền ẩm thực phong phú của đất nước mặt trời mọc này.

Kem ốc quế Nhật Bản: Cũng giống như ẩm thực đường phố của nhiều nước trên thế giới phải kể đến kem. Trên các đường phố Nhật bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quầy kem lưu động. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau khi đến với một quầy kem lưu động thế này, từ việc chọn lựa hương vị của kem cho đến những loại topping (các loại nguyên liệu để phủ lên kem như: chocolate vụn, lạc, kẹo dẻo, nho khô…) đi kèm đấy nhé!

Kem ốc quế Nhật Bản

Yakitori là món thịt xiên nướng kiểu Nhật. Chỉ với nguyên liệu gồm: thịt gà (hoặc thịt lợn), hành được cắt miếng quân cờ, xiên vào que tre và nướng lên thôi nhưng yakitori đã khiến bao tín đồ ẩm thực mê mẩn. Yakitori theo tiếng Nhật có nghĩa là thịt gà xiên nướng và cũng được sử dụng để nói tới các món ăn xiên que nói chung. Yakitori được làm bằng cách xiên các miếng thịt gà hoặc các loại thịt khác vào một thanh tre và nướng trên than. Yakitori thường có sẵn trong các nhà hàng, hay có thể bắt gặp rất nhiều trên đường phố Nhật Bản.

Yakitori là món thịt xiên nướng kiểu Nhật

Tomorokoshi: Món ăn đường phố Nhật này chính là ngô xiên que nướng với tương miso, bơ và nước sốt đậu nành. Yaki Tomorokoshi là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị bắp ngọt và vị xì dầu mặn mặn.

Tomorokoshi

Imagawayaki giống một dạng bánh pancake dày với nhân đậu đỏ, sốt trứng sữa, pho-mát, thịt, khoai tây hay cà ri. Loại bánh này có hơn 20 tên gọi khác nhau tùy thuộc vào vùng miền ở Nhật Bản, loại và nơi làm bánh.

Imagawayaki

Okonomiyaki hay còn gọi bánh xèo Nhật được làm cùng với bột và trộn với thịt và rau (thường là rất nhiều bắp cải), và được phủ với nước sốt và mayonnaise. Okonomiyaki là một loại bánh mặn áp chảo gồm nhiều loại nguyên liệu. Tên của bánh được ghép từ okonomi nghĩa là "thứ bạn thích/muốn", và yaki nghĩa là nấu nướng. Okonomiyaki được xem là món ăn đặc trưng của vùng Kansai hoặc Hiroshima, nhưng món này có mặt khắp nơi trên đất Nhật.

Okonomiyaki

Ikayaki (mực nướng) là món ngon đường phố Tokyo. Toàn bộ hoặc một phần mực được phủ bằng nước tương ngọt và gia vị, xiên que và nướng. Nó phổ biến tại các hội chợ và lễ hội địa phương.

Ikayaki

Takoyaki hay còn gọi là bánh bạch tuộc chiên ra đời vào năm 1935, là món ăn rất nổi tiếng tại Nhật. Món ăn này có vỏ bánh được làm từ bột mì, nhân bánh là thịt bạch tuộc băm hay thái hạt lựu, ngoài ra có thể độn thêm một số nguyên liệu và gia vị khác và tẩm với nước sốt, kèm với sốt mayonnaise.

Takoyaki

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang