Lưu ý: Nhật Bản đã "cấm cửa" du khách nước ngoài đến một số điểm tham quan

(lamchame.vn) - Nếu bạn đang có dự định đến Nhật Bản thì nhớ lưu ý để loại trừ một số địa điểm mà Nhật Bản "cấm cửa". Mặc dù rất tiếc, nhưng mới đây Nhật Bản đã đóng cửa một số địa điểm tham quan đối với du khách nước ngoài, nguyên nhân chính là do hành vi và ứng xử kém của họ trong thời gian gần đây.

Theo một tờ báo địa phương, một số điểm đến du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản, từ các ngôi đền đến quán bar đang bắt đầu không cho phép du khách nước ngoài ghé thăm do những hành vi xấu và cách cư xử kém văn hóa của họ trong thời gian gần đây. 

Các chủ doanh nghiệp địa phương và các nhà điều hành du lịch đang ngày càng thất vọng với hành vi thiếu tôn trọng của một số nhóm khách nước ngoài, vì vậy họ đang hạn chế lượng du khách nước ngoài ghé thăm một số điểm du lịch phổ biến nhất của đất nước này. Ngôi chùa  Nanzo-in (nơi có bức tượng Phật nằm bằng đồng lớn nhất thế giới ở thị trấn cổ kính Sasaguri, quận Fukuoka) là một trong những nơi như vậy. Các bảng hiệu lớn được viết bằng 12 ngôn ngữ được cắm xung quanh Sasaguri, cảnh báo du khách nước ngoài đi theo đoàn có thể không được vào nơi thờ cúng linh thiêng này.
 

Các nhà quản lý du lịch Nhật Bản đang cố gắng khuyến khích du khách khám phá những điểm đến ít được biết đến tại quốc gia này 

Hòa thượng Kakujo Hayashi - chủ trì của chùa trả lời phỏng vấn với tờ báo Asahi Shimbun của Nhật Bản rằng, chùa Nanzo-in đã và đang trở nên quá tải vì các nhóm lớn du khách nước ngoài trong mười năm qua. Hàng ngày, có từ 20 đến 30 xe buýt của du khách vào tham quan địa điểm này và có nhiều hành vi xấu như mở nhạc ầm ĩ, đùa nghịch trong một thác nước linh thiêng dành riêng cho các nhà sư Phật giáo và leo lên mái chùa. Không chỉ có khách du lịch nước ngoài bị từ chối, mà ngay cả khách du lịch Nhật Bản cũng sẽ bị cấm cửa nếu có những hành vi tương tự.  

Năm 2017, đền thờ Yatsushiro-gu ở Yatsushiro, tỉnh Kumamoto đã tạm thời ngừng việc viếng thăm đối với bất kỳ tín đồ nào sau khi số lượng khách du lịch quốc tế đến đây tăng gấp sáu lần. Và ở Kyoto, một chủ quán bar đã rất thất vọng về hành vi của một số nhóm khách du lịch theo đoàn đến nỗi đôi khi anh ta giả vờ rằng nhà hàng của mình đã hết chỗ trống khi nhóm khách du lịch từ năm người trở lên đặt chỗ. Giải thích về điều này, chủ quán cho biết anh ta đã nhìn thấy những nhóm như vậy lẻn vào ăn từ các nhà hàng khác và sử dụng đĩa làm gạt tàn.
 
Overtourism (Du lịch quá đà) ở Nhật Bản đã khiến người dân địa phương nghĩ ra một cụm từ mới là “kankō kōgai,” hay “tourism pollution” (sự ô nhiễm của du khách). Trong nỗ lực giảm áp lực cho các thành phố Kyoto và Kamakura khi ngăn chặn dòng khách đổ về quá đông, cơ quan du lịch Nhật Bản đang khuyến khích du khách khám phá đất nước qua những địa điểm khác.
 
Nhật Bản hiểu được sự thất vọng của cả khách du lịch và người dân và cam kết thực hiện các biện pháp thiết thực nhằm tạo ra môi trường cho du lịch bền vững ở các khu vực trọng điểm. 
 
Khách du lịch đến Nhật Bản có thể giúp giảm bớt vấn đề “ô nhiễm du lịch” bằng cách đi đến các điểm tham quan theo các nhóm nhỏ, tìm hiểu các phong tục, tập quán địa phương và khám phá một số khu vực ít được biết đến của xứ sở mặt trời mọc. 
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang