Những nghệ sĩ Việt lạc quan chiến đấu với bệnh ung thư

Hari Won, diễn viên Anh Vũ, MC Hạnh Phúc, ca sĩ Ái Vân từng đối diện với căn bệnh hiểm nghèo và đã vượt qua khó khăn.

Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 1
Diễn viên Mai Phương vừa phát hiện mắc bệnh ung thư phổi sau thời gian dài bị ho và đau người. Kết quả cho thấy cô bị ung thư giai đoạn 4, đã di căn vào xương. Dù bệnh tật, nữ diễn viên 33 tuổi vẫn giữ cho mình sự lạc quan và niềm tin mạnh mẽ. Cô nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều đồng nghiệp. Ai cũng mong có phép màu giúp Mai Phương vượt qua bạo bệnh. Trong quá khứ, không ít nghệ sĩ Việt từng chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 2
Hari Won từng hai lần phẫu thuật vì ung thư cổ tử cung. Hari Won có vẻ ngoài luôn rạng rỡ và đầy sức sống. Nữ diễn viên 33 tuổi tiết lộ cô từng bị ung thư cổ tử cung vào 6 năm trước. Cô tình cờ phát hiện bệnh sau lần kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 3
Hari Won luôn lạc quan khi chống chọi với bệnh tật. Cô mất một năm điều trị, 2 lần phẫu thuật ở Hàn Quốc. Quá trình điều trị tích cực giúp Hari Won phục hồi sức khỏe. Sau 6 năm, cô ngày càng nổi tiếng và được khán giả yêu quý. Trong show Khi đàn ông mang bầu, Hari Won tâm sự thấy mặc cảm khi chưa thể sinh con, nhưng cô cũng hạnh phúc khi luôn nhận được sự động viên và đồng cảm từ ông xã.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 4
MC Hạnh Phúc và căn bệnh ung thư máu. MC Hạnh Phúc sinh năm 1986 và là người dẫn chương trình được yêu thích của VTV. Năm 2012, trong lần xét nghiệm, Hạnh Phúc sốc khi phát hiện có hạch ở cổ và bị chẩn đoán ung thư máu. Vì bệnh, anh rời TP.HCM trở lại Hà Nội. Anh cũng giấu cha mẹ bệnh của mình. Theo lời Hạnh Phúc chia sẻ, đó là giai đoạn anh cảm thấy bế tắc trong cuộc sống. Nhưng sau cùng, anh đã vượt qua thử thách. Anh kể như được sống lại khi tái khám tại Bệnh viện K và được xác định không còn tế bào ung thư.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 5
MC Hạnh Phúc chia sẻ giờ anh rất khỏe mạnh. Anh còn ăn chay trường, duy trì tập thể dục. “Vượt qua bệnh tật, điều thay đổi trong tôi là về quan điểm sống và cách sống của mình. Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn - trong khả năng của mình - với những người kém may mắn hơn mình”, anh nói.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 6
Diễn viên Anh Vũ chiến đấu với bệnh ung thư đại tràng. Diễn viên hài Anh Vũ từng rơi vào bế tắc khi bị chẩn đoán ung thư đại tràng. Thời điểm phát hiện bệnh, ung thư đã có dấu hiệu di căn. “Sau sự kiện biết mình bị bệnh, mỗi ngày tôi dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga. Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, tôi cố gắng sống cho vui lòng mẹ. Tôi đã không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này”, anh chia sẻ. Như phép thần kỳ, Anh Vũ đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 7
Ý Lan từng bị ung thư vú. Ý Lan là giọng ca vàng tại thị trường hải ngoại. Năm 45 tuổi, Ý Lan phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Chị kể khi biết tin có cảm giác như người đã chết và luôn sống trong lo lắng. Nhưng Ý Lan cho biết sau đó chị hiểu mình không có thời gian để buồn phiền nên phải chiến đấu với bệnh tật.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 8
Chị tuân thủ phác đồ điều trị và chiến thắng bệnh ung thư. “Tôi vẫn còn rùng mình khi nghĩ lại. Sau khi kết hôn lần thứ hai được 9 tháng, tôi phát hiện mình bị ung thư vú. Tôi tuyệt vọng và đau khổ rất nhiều. Tuy nhiên, tôi được chồng yêu thương động viên, 6 người con ruột đều hết lòng chăm sóc mẹ. Tôi được truyền thêm năng lượng và sức mạnh cũng từ họ”, chị chia sẻ. Kể từ khi khỏi bệnh, Ý Lan luôn giữ chế độ ăn uống và luyện tập điều độ.
Nhung nghe si Viet lac quan chien dau voi benh ung thu hinh anh 9
Ca sĩ Ái Vân và ung thư vú. Nghệ sĩ gạo cội Ái Vân phát hiện mắc bệnh ung thư vú vào năm 2000. Lúc đó, các bác sĩ khuyên chị nên mổ cắt bỏ khối u. “Trong vòng ba ngày, tôi hẹn và lên bàn mổ. Sau một tháng, tôi điều trị bằng hóa trị, bị rụng tóc…4 tháng sau hóa trị, tóc dần mọc lại và tôi bắt đầu quên đi những đau đớn, âu lo”, Ái Vân kể. Cho đến giờ, Ái Vân luôn biết ơn gia đình và nghệ thuật đã mang lại động lực để chị chiến đấu với bệnh tật.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang