Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái

Vì trót yêu thiên nhiên, muốn sống trong một không gian xanh mát, tỏa ngát hương thơm của cây cỏ và hoa mà những nhân vật dưới đây đã có pha cải tạo nhà thành khu vườn khiến bao người si mê.

Sẵn sàng dành ra 2 năm để cải tạo nóc nhà thành khu nghỉ dưỡng ngập tràn hoa

Người có lòng kiên nhẫn với thời gian 2 năm đó là gia đình chị Nguyễn Trang (sống ở thị trấn Eakar, huyện Eakar, Đắk Lắk). Với niềm đam mê mê du lịch khám phá, không ít những địa điểm chị đã đặt chân qua và càng thêm nuôi dưỡng đam mê. Tuy nhiên, với thời gian Covid-19 vừa qua đã níu giữ đôi chân chị khiến chị nảy ra suy nghĩ sẽ cải tạo nóc nhà của mình thành một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ với rất nhiều các loại cây cảnh và hoa, đây cũng là ước muốn của chị Trang cách đây 2 năm nhưng chưa thể thực hiện.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 1.

Đúng với cái tên khu nghỉ dưỡng thu nhỏ, khu vườn 35m2 của chị Trang không thiếu thứ gì. Đứng từ một góc trên sân thượng có thể thấy được cây cảnh và hoa được bao trùm xung quanh như xương rồng, lan càng cua,..., có bàn ghế để cả gia đình sum họp, có xích đu bằng gỗ cho các con của chị Trang vui chơi.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 2.

Đặc biệt tại không gian này, lâu lâu chị Trang có thể tận dụng để đổi gió, nấu những bữa ăn và tận hưởng cùng gia đình. Hầu như sáng nào gia đình chị Trang cũng lên sân thượng ăn sáng, uống cafe, tới bữa tối thì thường xuyên ăn uống, ngắm cảnh và đàn hát mà không ảnh hưởng đến ai. Chồng chị Trang còn xin thùng phi sắt ở cây xăng về tự làm lò nướng để những ngày mát có thể rủ bạn bè đến thoải mái tổ chức tiệc tùng ngoài trời.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 3.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 4.

Và quá trình chăm sóc khu vườn của chị cũng không có gì khó khăn. Mỗi buổi chiều chị Trang thường dành ra 30 phút để lên sân thượng thực hiện công việc làm vườn của mình. Với không gian rất trong lành và thoáng đãng, không chỉ riêng gia đình chị Trang mà rất nhiều vị khách khi đến khu nghỉ dưỡng thu nhỏ này cũng tỏ ra rất thích thú.

Nữ giám đốc biến sân thượng 250m2 thành khu vườn vì quá đam mê trồng trọt

Vị nữ Giám đốc chịu chơi này chính là chị Hà Minh Đợi (39 tuổi, hiện sinh sống tại TP. Bắc Kạn, Giám đốc một công ty sản xuất và chế biến trà hoa vàng). Được tiếp xúc với nghề trồng trọt từ trước đó, chị đã vô tình yêu cái không gian trong lành và xanh mát nên đã quyết định cải tạo sân thượng 250m2 của mình thành một không gian xanh. Khu vườn của chị phần lớn là trồng dưa lưới, những loại cây ưa ánh sáng và có sức sống lớn. Tới tết chị Đợi cũng trồng thêm hoa cúc đủ màu và dâu tây.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 5.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 6.

Để cải tạo sân thượng thành khu vườn như hiện nay, tôi phải cho xử lý chống thấm, thiết kế nhà màng cách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Bên cạnh đó, tôi lắp hệ thống tưới nhỏ giọt, vừa để đảm bảo lượng nước phù hợp, vừa giúp giảm thời gian chăm sóc. Đường lên sân thượng được che bằng kính cường lực giúp chống nóng. Tổng thời gian thi công khu vườn mất 2 tháng, rất may mắn là cả quá trình cải tạo sân thượng thành khu vườn rất thuận lợi, không gặp khó khăn gì.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 7.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 8.

 

Bên cạnh khu vườn ngập tràn màu xanh, chị Đợi cũng thiết kế bộ bàn ghế ngay đó để có thể lên đây ngồi nhìn ngắm thành quả của mình cũng như sẽ thưởng thức nhức loại quả do chính tay mình chăm sóc. Đây cũng là nơi để chị Định cùng gia đình sum vầy cùng nhau, có ngay một “quầy bar” rất xịn ngay phía trong sân thượng để phục nước uống trông rất chuyên nghiệp.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 9.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 10.

Chị Đợi cho biết mình không phải chăm sóc khu vườn quá cầu kỳ, bởi vì nhà màng cũng đã giúp đỡ chị một phần ứng phó với thời tiết thất thường, cách ly sâu bệnh và côn trùng rồi. Còn lại mỗi khi hè tới, chị Đợi sẽ chăm chỉ lên sân thượng để tưới nước cho khu vườn 7-8 lần/ ngày. Mỗi ngày trôi qua chị Đợi đều rất vui khi nhìn những "đứa con tinh thần" của mình lớn dần, ra hoa, kết trái.

Lỡ yêu hoa, bà mẹ Việt biến một phần ngôi nhà thành khu vườn ngay trên đất khách Hungary

Chị Nguyễn Phương Thảo (hiện đang làm việc tại Budapest, Hungary) - một người mẹ Việt với niềm nhung nhớ quê hương xứ Huế, quyết định cải tạo một phần ngôi nhà thành khu vườn hoa đậm chất quê hương mình ngay trên vùng đất Hungary. Chị trồng rất nhiều loại từ hồng từ hồng tỉ muội cho đến các giống hồng Eden Anh thơm ngát đủ các màu sắc.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 11.

Cách đây 27 năm về trước, chị Thảo đã bắt đầu gây dựng nên vườn hoa thơ mộng đậm chất quê hương xứ Huế của mình. Thời gian đó không gian ngập tràn màu sắc lá và đầy đủ các loại rau củ, mãi đến sau này chị mới đào thêm ao, hồ. Nhìn khung cảnh xung quanh của khu vườn, không khỏi trầm trồ và ngưỡng mộ với những thành quả chị Thảo đã tạo nên. Không gian khu vườn quá rộng rãi và ngập tràn hương hoa.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 12.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 13.

Chị Thảo nhìn ngắm những bông hoa trong vườn và cảm thấy biết ơn khi những bông hoa ấy đã cho chị được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Chị Thảo vốn yêu màu tím, vàng, hồng, trắng nên chị đã trồng nhiều loại hoa hồng với màu sắc khác nhau.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 14.

Mặc dù khá bận rộn nhưng chị Thảo vẫn dành thời gian để tới các cửa hàng hoa khác nhau để tìm kiếm những giống hoa lạ về tô điểm thêm màu sắc của khu vườn. Và với niềm yêu hoa tha thiết, mỗi ngày người mẹ Việt này đều dành ra chút thời gian để chăm sóc những “đứa con” tinh thần của mình. Cũng nhờ sở hữu một vườn hoa đẹp nên chị cũng kết bạn được với rất nhiều người chung sở thích, cùng nhau nhắn tin chia sẻ về hoa cũng như cách chăm sóc.

Những pha cải tạo sân thượng, nhà ở thành khu nghỉ dưỡng ngập hoa trái - Ảnh 15.

Ai cũng có một niềm đam mê khác nhau và sẵn sàng hết mình với niềm đam mê đó. Như những nhân vật ở trên, vì đã trót đem lòng yêu mến khung cảnh thiên nhiên xanh mát, tỏa ngát hương mà họ đã có những màn cải tạo nhà thành khu vườn rất xinh đẹp, đặc biệt là cực kỳ đầu tư về tài chính cũng như chăm sóc. Đây là việc không phải ai cũng dám làm, khi mà sẵn sàng bỏ ra chi phí, công sức và diện tích để gây dựng lên một khu vườn như trong mơ giống vậy.

Nguồn: Tổng hợp, Ảnh : NVCC

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nhung-pha-cai-tao-san-thuong-nha-o-thanh-khu-nghi-duong-ngap-hoa-trai-220227863226511.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang