Những quan điểm ngớ ngẩn về thuốc tránh thai

(lamchame.vn) - Có chứa các hormone kiểm soát buồng trứng và tử cung, thuốc tránh thai hàng ngày là một phương pháp an toàn và hiệu quả để ngừa thai. Hầu hết chị em khi sử dụng biện pháp này đều ít gặp phải tác dụng phụ. Tuy nhiên vẫn có nhiều chị em có những quan điểm ngớ ngẩn về thuốc tránh thai.

 

Tăng cân chóng mặt nếu uống thuốc tránh thai.

Tăng cân luôn là y. Nhưng thực tế thì mỗi phụ nữ sẽ có đáp ứng khác nhau nhưng thuốc tránh thai không làm tăng cân. Để kiểm soát cân nặng của mình chị em nên ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn.

 

Nếu dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài sẽ bị vô sinh

Thực ra sau khi dừng thuốc tránh thai hang ngày thì khả năng thụ thai của bạn sẽ chậm hơn 1 chút. Theo thống kê, có khoảng 50% số phụ nữ sẽ rụng trứng trở lại trong vòng 1 tháng đầu tiên sau khi ngừng dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Và đa số phụ nữ sẽ có thể rụng trứng trở lại trong vòng 3-6 tháng sau khi ngừng dùng thuốc. Vô sinh không phải là tác dụng không mong muốn của thuốc tránh thai hàng ngày.

 

Uống thuốc tránh thai hàng ngày sẽ gây ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư liên quan đến hormone, nên nhiều phụ nữ lo ngại về việc tăng nguy cơ ung thư vú . Theo những nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Ung thư Mỹ, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ có nguy cơ ung thư vú tăng nhẹ so với phụ nữ chưa bao giờ sử dụng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, nguy cơ này chỉ tồn tại khi bạn vẫn đang dùng thuốc. Những phụ nữ đã ngừng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trên 10 năm sẽ không làm tăng nguy cơ ung thư.

 

Thuốc tránh thai không thể bảo vệ bạn nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục.

Hầu hết các thuốc ngừa thai hàng ngày là thuốc kết hợp của các hormone estrogen và progesterone để ngăn chặn sự rụng trứng. Thuốc tránh thai cũng hoạt động bằng cách làm dày niêm mạc xung quanh cổ tử cung, làm cho tinh trùng khó qua tử cung vào thụ tinh với trứng đã rụng. Điều này không có tác dụng với các loại virut gây bệnh liên quan đến tình dục.
Dạng tránh thai duy nhất có thể bảo vệ bạn khỏi các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong đó có HIV/AIDS là tránh thai bằng cách sử dụng hàng rào bảo vệ, ví dụ như bao cao su hay màng ngăn âm đạo. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ cũng không phải là 100%, bạn vẫn có nguy cơ nhất định nếu sử dụng không đúng cách.

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang