Những sai lầm khiến các phương thức làm đẹp tự nhiên phản tác dụng

(lamchame.vn) - Để tránh hóa chất cũng như các thành phần hóa học độc hại, nhiều chuyên gia thẩm mỹ khuyên phái đẹp nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, chống lão hóa. Nhưng từ lý thuyết đến thực hành là 1 con đường dài mà chỉ cần sơ sểnh là mọi thứ đã rẽ sang một hướng khác.

Để tìm kiếm những phương thức làm đẹp tự nhiên không phải là quá khó. Chỉ cần 1 vài từ khóa trong 1 giây đã cho ra hàng nghìn kết quả trên mạng internet. Nhưng điều đáng nói là áp dụng những điều đó như thế nào? Hiệu quả ra sao lại là 1 vấn đề khác. Có những sai lầm mà nhiều chị em mắc phải khiến cho các phương thức làm đẹp tự nhiên không còn có tác dụng thậm chí còn khiến mọi việc tệ hơi.

Với độ PH của  da bình thường thay đổi từ 4,5 đến 5,7, trong khi độ pH của baking soda là 9, rất cao. Nên khi  bạn sử dụng baking soda thương xuyên sẽ khiến da bị khô, mất độ ẩm nghiêm trọng. Từ đó sẽ khiến cho da dễ lão hóa, xuất hiện tàn nhang hoặc là mụn.

 

Bạn không nên bôi kem dưỡng tay rồi mới chăm sóc da mặt  vì loại kem này có thể làm  tắc nghẽn các lỗ chân lông và gây viêm. Hơn nữa, các sản phẩm mỹ phẩm này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

 

Bạn nghĩ rằng uống 1 chút rượu vang là tốt cho sức khỏe? Thậm chí nhiều người lấy rượu vang để dưỡng ra. Hãy làm điều đó nếu bạn muốn da mình ngày  1 tồn thương hơn. Bởi rượu phá hủy lớp bảo vệ da khỏi vi khuẩn, bụi bẩn và các yếu tố khác . Khi da mất lớp bảo vệ nó sẽ sản sinh ra bã nhờn nhiều hơn để tự bảo vệ.

 

Chanh gây bỏng da: Chanh thường được khuyên dùng để tẩy các tế bào da chết, tàn nhang hay mụn trứng cá. Tuy nhiên, chanh có độ pH từ 2 đến 3. Khi bạn thoa nước chanh vào mặt, nó sẽ gây kích thích da. Cùng với chanh,  trái cây họ cam quýt cũng chứa phototoxic, chất có thể gây ra bỏng nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời ngay sau khi sử dụng kem dưỡng da có pha chế chanh.

 

Bạn nên biết rằng các nguyên liệu tự nhiên cũng có mặt lợi và mặt hại vì vậy cần tìm hiểu kỹ để sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Không có gì là tuyệt đối vì thế cũng không có sự an toàn tuyệt đối. Hãy cân nhắc trước khi áp dụng điều gì đó trên da mình, nhất là vùng da bị tổn thương để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang